<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นต้อนรับวันตรุษจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการวิเคราะห์ทางเทคนิค ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin กำลังจะกลับขึ้นไปแตะที่ 10,000 ดอลลาร์เร็ว ๆ นี้ แม้ว่านักลงทุนบางคนจะกลัวว่าเทศกาลปีใหม่จีนจะทำให้ราคาเหรียญตกลง

ก่อนช่วงตรุษจีน (เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์) ชาวจีนและเกาหลีใต้มักเทขาย Bitcoin และนำไปแลกเป็นสกุลเงินทั่วไปเพื่อนำไปใช้จ่ายระหว่างเทศกาล ทำให้ราคา Bitcoin (BTC) มีแนวโน้มที่จะลดลงจากสาเหตุดังกล่าว

และความหวาดกลัวยังเพิ่มขึ้นขึ้นจากการที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถขึ้นไปมากกว่า 9,000 ดอลลาร์ได้สักที โดยนับตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ราคา Bitcoin ถูกจำกัดในช่วง 8,000 ดอลลาร์ถึง 9,000 ดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงจาก BPI ของ CoinDesk

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลด้านราคาในอดีตของ Bitcoin แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้อย่างสูงที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นในเดือนนี้

แนวโน้ม Bitcoin ในช่วงนี้ (ข้อมูลจาก Bitstamp)

  • เดือนมกราคมเป็นเดือนที่ดีสำหรับ Bitcoin ในช่วงระยะเวลาสามปีตั้งแต่ปี 2012-2014 แต่ราคาในเดือนกุมภาพันธ์ก็มีการสลับกันขึ้นลงไปมาอย่างหลากหลายในแต่ละปี
  • อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี 2015 ราคาของมันมีรูปแบบที่ชัดเจนมากขึ้น กล่าวคือ ราคา BTC จะตกลงในเดือนมกราคมและกลับมาสูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์
  • การที่ราคาลดลง 26% ในเดือนมกราคมปีนี้นั้นนับว่าเป็นอัตราการลดลงแบบรายเดือนที่มากที่สุดเป็นอันดับสองตั้งแต่ปี 2015 โดยถ้าอ้างอิงจากแพทเทิร์นราคาในช่วงสามปีที่ผ่านมา ราคา Bitcoin น่าจะพุ่งขึ้นในเดือนนี้

จากกราฟจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ได้กลับขึ้นมาในวันนี้ โดย ณ เวลาที่เขียนบทความ ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ประมาณ 8,800 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 3.76% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงจาก CoinMarketCap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น