<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Litecoin พุ่งทะลุ 210 ดอลลาร์ก่อนการเปิดตัว LitePay

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ “เหรียญเงินแห่ง cryptocurrency” หรือ Litecoin ได้พุ่งขึ้นกว่า 30% ในช่วงวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากการประกาศของ LitePay ว่าจะเปิดตัวอย่างเป้นทางการในอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ การพุ่งขึ้นของราคาล่าสุดส่งผลทำให้ราคาของ Litecoin ทะลุ 210 ดอลลาร์

ราคาทะลุ 210 ดอลลาร์

ราคาของ Litecoin ในขณะนี้กำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 216 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap และดูเหมือนว่ามูลค่าตลาดรวมนั้นจะทะลุ 1.11 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลทำให้มันขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของโลกในตอนนี้

ส่วนในตลาดในไทยนั้น ราคาเหรียญ Litecoin บนเว็บ Bx ก็มีการพุ่งขึ้นของราคาเช่นกัน โดยอยู่ที่ 6,778 บาท ขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของวันที่ 5,000 บาท ส่วนบนเว็บ TDAX นั้น ราคายังต่ำกว่า โดยอยู่ที่ 6,000 บาท

LitePay เปิดตัว 26 กุมภาพันธ์นี้

หลาย ๆ คนเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคานั้นมีขึ้นมาจากการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบริษัท LitePay หรือผู้ให้บริการทางด้านการจ่ายเงินที่ตามหลัง BitPay มา โดยจะเปิดตัวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ บริษัทดังกล่าวได้ทำการประกาศบน Twitter อย่างเงียบ ๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ต้องใช้เวลากว่า 1 วันกว่าที่นักลงทุนจะเริ่มไหวตัวทันกับข่าว

โดยอ้างอิงจากเว็บของ LitePay นั้น บริษัทดังกล่าวจะให้บริการฟีเจอร์ที่เหมือนกับ BitPay หรือหลัก ๆ แล้วจะเป็นการให้บริการบริษัทและภาคธุรกิจในการรับเหรียญ Litecoin เป็นช่องทางในการชำระเงิน และแปลงเป็นเงินสดให้อัตโนมัติ นอกจากนี้พวกเขายังวางแผนที่จะเปิดตัวบัตรเดบิตสำหรับ Litecoin ที่ผู้ใช้งานสามารถเติมเหรียญ LTC และนำไปซื้อสินค้าผ่านร้านที่มีเครื่องรูดบัตรอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น