<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Cryptocurrency นั้นไม่ไปไหนแน่” กล่าวโดย CEO ของ Nvidia

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตชิพการ์ดจอรายใหญ่ Nvidia เพิ่งจะประกาศผลประกอบการไปเมื่อไม่นานมานี้ และดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ รวมถึงราคาหุ้นของพวกเขาก็พุ่งขึ้นไปกว่า 240 ดอลลาร์ ที่น่าสนใจคือ Goldman Sachs ก่อนหน้านี้ได้ออกมาทำนายถึงความสำเร็จของบริษัท Nvidia อีกด้วย การขุดด้วยการ์ดจอนั้นถือเป็นจุดแข็งของ Nvidia เนื่องจากความนิยมของการ์ดจอของพวกเขาท่ามกลางของนักขุด cryptocurrency ในปัจจุบัน

เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่ตลาด cryptocurrency กำลังบูมใหม่ ๆ นั้น มันเป็นเรื่องที่ฟังดูอาจ “บ้าคลั่ง” สำหรับผู้ที่จะติดตั้งริกสำหรับขุดเหรียญอย่าง Ethereum และ ZCash แต่ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าว ทำให้อัตราการคืนทุนในขณะนั้นน้อยกว่า 6 เดือน จนส่งผลทำให้ภายหลังการ์ดจอขาดตลาด และบางรายถึงกับขายมากกว่าราคาปกติ

แม้ว่าการ์ดจอจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่ Nvidia นั้นก็ไม่ค่อยโอเคกับการที่ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาถูกนำไปใช้ขุดเท่าไรนัก เนื่องจากว่านักเล่นเกมที่เป็นฐานลูกขาหลักของพวกเขาไม่สามารถหาซื้อการ์ดจอได้อย่างปกติ เนื่องจากปัญหาข้างต้น นาย Boris Böhles หรือโฆษกของ Nvidia ได้ออกมากล่าวว่านักเล่นเกมนั้นจะยังคงเป็นความสำคัญอันดับ 1 ของพวกเขา ไม่ใช่นักขุด

ก่อนหน้านี้ความพยายามของ Nvidia ในการขอให้ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าให้ความร่วมมือในการควบคุมการซื้อขาย แต่ก็ไม่เป็นผลเท่าไรนัก เพราะตัวแทนบางแห่งก็ไม่อยากที่จะสูญเสียกำไรในการขายสินค้า

CEO ของ Nvidia นาม Jensen Huang ได้ให้สัมภาษณ์กับ Barron หลังจากการประกาศผลประกอบการไป และเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับ cryptocurrency เขากล่าวว่ามันเป็นส่วนหนึ่งที่แท้จริงของธุรกิจของเขา แต่ก็ถือเป็นส่วนที่เล็กมาก

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถูกถามว่าเขาพึงพอใจกับดีมานด์ความต้องการของการ์ดจอจากนักขุดหรือไม่ เขากล่าวว่า

“crypto นันคือของจริง มันจะไม่ไปไหนแน่ ๆ”

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Bitmain ได้ออกมาเผยให้เห็นว่าพวกเขากำลังจะสร้างเครื่อง ASIC สำหรับขุดเหรียญ Ethereum ขึ้นมาโดยเฉพาะ และดูเหมือนว่ามันจะมีพลังในการขุดสูงมากเสียด้วย ผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่าการมาของเครื่อง ASIC อาจจะทำให้ความต้องการของการ์ดจอนั้นลดลงก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น