<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JFin Coin ขายหมด 100 ล้านโทเค็นภายใน 55 ชั่วโมง ระดมทุนได้กว่า 660 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ ICO แรกของประเทศไทยที่ถูกระดมทุนโดยบริษัทที่เข้าตลาดหลักทรัพย์เจ เวนเจอร์ส ได้ประกาศระดมทุนผ่านการขายเหรียญโทเค็นเสร็จสมบูรณ์ตามเป้าที่ 100 ล้านโทเค็น หลังจากที่เปิดขายเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาบนแพลทฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตสัญชาติไทย TDAX

โดยอ้างอิงจาก PR ของทางเจ เวนเจอร์สนั้น นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนด้วยการทำ Initial Coin Offering (ICO) โดย JFin Coin ที่เปิดเสนอขายในคราวนี้จำนวน 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน ได้ถูกผู้สนับสนุนจองซื้อหมดเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว โดยระดมเงินได้ราว 660 ล้านบาท นอกจากนี้เขายังกล่าวขอบคุณนักลงทุนที่เข้ามาร่วมลงทุนอีกด้วย

“ผมต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ให้โอกาสเราในการอธิบาย และคำแนะนำต่างๆ การทำ ICO ครั้งนี้ เราถือเป็นกลุ่มบริษัทจดทะเบียนรายแรกที่ทำเรื่องนี้ ผมเข้าใจดีว่าย่อมมีอุปสรรคในด้านการอธิบายความเข้าใจ และมีหลากหลายความคิดเห็น แต่ด้วยความตั้งใจของผมและทีมงานที่มุ่งหวังให้ ICO นี้เกิดขึ้นให้ได้ในประเทศไทย ที่ผมทำธุรกิจมาตั้งแต่ต้น”

นายอดิศักดิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนก่อนที่จะมีการขาย ICO ไม่กี่วันว่า cryptocurrency ไม่มีกฎหมายมารองรับ และเรียกร้องให้สถาบันการเงินอย่าช่วยทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเหรียญดิจิตอลเหล่านี้ ซึ่งทำให้ทางสมาคมแบงก์ขานรับคำขอของแบงก์ชาติ และออกมากล่าวว่าจะเริ่มจากฝั่งของผู้ประกอบการก่อน

“โดยในเบื้องต้นก็คงต้องเริ่มจากฝั่งผู้รับที่มีการจดทะเบียนในชื่อที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกรรมซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลก่อน เนื่องจากในด้านของผู้จ่ายส่วนใหญ่เป็นบัญชีบุคคลที่ธนาคารไม่สามารถระบุวัตถุประสงค์ได้”

ซึ่งภายหลังจากการออกมาประกาศนั้น ทาง TDAX ก็ออกมากล่าวว่าทางเว็บเทรดนั้นไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าวแต่อย่างใด และเปิดขาย ICO ในวันถัดไป

การประสบความสำเร็จในการระดมทุนของ JFin นั้นอาจเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่าก้าวแรกของของ ICO ในประเทศไทยนั้นได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นไปได้สวย แม้ว่าการระดมทุนดังกล่าวนั้นจะมีจากบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มีเงินทุนเพียงพออยู่แล้วก็ตาม

ด้านนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) เปิดเผยว่า รู้สึกตื้นตันใจมากกับความสำเร็จการทำ ICO ครั้งนี้ กำหนดการเสนอขายรอบเปิดตัว (Presales) ในช่วงวันที่ 14 -28 กุมภาพันธ์ 2561 ปรากฏว่าเหรียญได้ถูกจำหน่ายหมดแล้วทั้งจำนวน 100 ล้านเหรียญในเวลาอันรวดเร็ว ภายใน 55 ชั่วโมงแรกที่เปิดขาย Pre-Sale ซึ่งครบตามจำนวนแล้ว

“ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ความสำเร็จนี้ถือเป็นแค่ก้าวแรกของพวกเรา ยังมีภาระกิจอีกหลายอย่างที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการ Fintech โดยใช้ Ecosystem ของเจมาร์ท เงินระดมทุนที่ได้จะนำมาพัฒนาระบบ DDLP ให้เกิดขึ้นให้เป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ ซึ่งคงต้องขอความสนับสนุนจากหน่วยงานกำกับภาครัฐหลายแห่งในการหารือ เพื่อให้เทคโนโลยีสามารถเข้ามาใช้ได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ต้องขอบคุณกลุ่มบริษัทเจมาร์ท โดยเฉพาะคุณอดิศักดิ์ที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย”

นายธนวัฒน์ กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น