<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FCC สหรัฐฯอ้าง การขุด Bitcoin รบกวนสัญญาณอินเทอร์เนตบอร์ดแบนด์ของ T-Mobile

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางคณะกรรมการการสื่อสารของรัฐบาลกลาง (FCC) สหรัฐฯได้เตือนประชาชนในเมืองนิวยอร์คในสัปดาห์นี้ว่าอุปกรณ์ การขุด Bitcoin นั้นรบกวนสัญญาณอินเทอร์เนต broadband ที่ T-Mobile ให้บริการอยู่

โดยทาง FCC ได้ออกจดหมายไปให้นาย Victor Rosario หรือเจ้าของเครื่องขุดดังกล่าว เมื่อสองวันที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าทางคณะกรรมการได้รับคำร้องเรียนจาก T-Mobile เกี่ยวกับการถูกรบกวนสัญญาณเครือข่าย ภายหลังจากนั้นทางสำนักบังคับใช้กฎหมายของ FCC อ้างว่าพวกเขาใช้วิธี “เทคนิคการค้นหาทิศทาง” และค้นพบว่าเครื่องขุด Bitcoin นาม Antminer S5 ของประชาชนนั้นคือต้นเหตุของ “การปล่อยมลพิษ” ดังกล่าว

คำเตือนดังกล่าวยังได้เผยว่านาย Rosario จะต้องถูกลงโทษ หากยังคงฝ่าฝืนต่อไป แม้เราจะไม่ทราบว่านั่นคืออาชีพหลักของเขาที่ต้องถูกบังคับให้หยุดลงหรือไม่ก็ตาม

โดยทาง FCC เตือนว่า

“การยืนกรานที่จะเปิดเครื่องดังล่าวที่ส่งผลเสียด้านการรบกวนสัญญาณภายหลังจากได้รับใบคำเตือนนี้ที่เป็นกฎหมายของรัฐบาลกลางอาจจะทำให้ผู้เปิดเครื่องดังกล่าวได้รับโทษอย่างรุนแรง ซึ่งประกอบไปด้วยการปรับเป็นเงิน, การเข้าจับกุมและยึดของกลาง และการลงโทษทางอาญาที่ต้องถูกจำคุก”

นาย Rosario มีเวลาเก้าวันในการตอบรับคำเตือนดังกล่าว คณะกรรมการ FCC นาง Jessica Rosenworcel ได้แสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ของเธอว่า “นี่มันโคตรจะ 2018 เลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น