<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดไปเรียบร้อยแล้ว? ราคาในรอบ 20 วันอยู่ระดับ 11,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมากว่า 84% จาจุดต่ำสุดล่าสุด โดยอาจเป็นการเผยให้เห็นว่ามันได้แตะจุดต่ำสุดของมันมาแล้ว และอาจกำลังเริ่มวิ่งขึ้นหาจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง แต่กระนั้นเทรนด์ระยะยาวก็ยังอาจไม่แน่นอน

เมื่อในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งไปแตะ 11,279.18 ดอลลาร์ โดยถือเป็นจุดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin บน Coinmarketcap อยู่ที่ 11,034.30 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 3.25% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่กราฟนั้นมีลักษณะใกล้เคียงกับรูปตัววี โดยจุดต่ำสุดของมันนั้นอยู่ที่ 5947.40 ดอลลาร์นั้น นักลงทุนหลาย ๆ กลุ่มก็ยังไม่แน่ใจว่าราคา Bitcoin นั้นอาจจะร่วงกลับลงไปหาจุดต่ำสุดที่ข้างใต้ 6,000 ดอลลาร์อีกครั้งก็อาจเป็นได้

หากลองดูทีกราฟจะพบว่าราคาของมันได้มีการวนกลับขึ้นมาตรงแท่งเทียนที่มีลักษณะเป็นรูป “โดจิ” และหลังจากนั้นราคาก็พุ่งขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ จนถึงตำแหน่งปัจจุบัน แต่หากลองมองภาพในระยะยาวในช่วงรายสัปดาห์นั้น ระยะยาวอาจจะยังไม่แสดงลักษณะเป็นเทรนด์กระทิงมากเท่าไรนัก

กราฟจาก CoinDesk

แต่กระนั้น การกลับตัวก็ค่อนข้างที่จะชัดเจน หากอ้างอิงจากแท่งเทียนที่มีลักษณะเหมือนกับโดจิ จึงทำให้หลาย ๆ คนคาดว่าที่จุดราคา 5,873 นั้นน่าจะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว

ทว่าตัว RSI ก็ยังเผยว่าการร่วงของราคาดังกล่าวนั้นยังผ่านมาเพียงแค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้เผยให้เห็นว่าเทรนด์หมีสามารถกดให้เส้นดังกล่าวร่วงลงไปต่ำกว่าจุดแนวรับที่ 55.00-53.00 อย่างไรก็ตาม มันได้ร่วงลงไปต่ำกว่าจุดแนวรับของ RSI แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น เส้น RSI ยังอยู่ใต้จุด 53.00-55.00 (อดีตแนวรับ) ดังนั้นบางคนจึงเชื่อว่าขาขึ้นนั้นยังไม่ถูกคอนเฟิร์มเหมือนกับครั้งที่ผ่าน ๆ มา

นอกจากนี้กราฟจากเว็บเทรด GDAX กับเส้น Fibonacci เผยว่าการพุ่งขึ้นของครั้งล่าสุดนั้นไปแตะระดับ 0.382 (ที่ราคา 11,228.25) จนร่วงลงมาอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย

ซึ่งนักลงทุนนั้นจึงอาจจะต้องระมัดระวังในช่วงนี้เป็นพิเศษ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น