<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร SBI ยังคงอนุญาตให้ใช้บัตรเครดิตซื้อ Bitcoin แม้ว่าจะออกคำเตือนสู่ลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท SBI หรือผู้ออกบัตรรายใหญ่อันดับสองของอินเดียได้เตือนลูกค้าของพวกเขาเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ถึงทางบริษัทจะมีการเตือนแต่ก็ไม่ได้ไปห้ามลูกค้าในการชำระสินค้าและบริการด้วย Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิตอลตัวอื่น ๆ โดย SBI เป็นผู้ออกบัตรเครดิต

ทาง SBI เตือนลูกค้าในความเสี่ยงของ Crypto

SBI ได้ออกคำเตือนกับลูกค้าโดยเน้นไปที่ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน Cryptocurrency ทาง SBI ยังย้ำว่าเรายังเป็นธนาคารทุนสำรองอินเดีย (Reserve Bank of India) โดยระบุว่าที่ปรึกษาของรัฐบาลไม่ได้ให้ใบอนุญาตใด ๆ หรือให้สิทธิ์แก่นิติบุคคลใด ๆ ในการดำเนินงานในรูปแบบ Cryptocurrency

การประกาศดังกล่าวนี้มีขึ้นภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่บัตร Citi ประเทศ India ห้าม ไม่ให้ใช้บัตรเครดิตและบัตรเดบิตของธนาคารในการไปซื้อ Bitcoin หรือ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ณ ในแถลงการณ์ระบุว่า บัตร Citi India ได้ตัดสินใจที่จะไม่อนุญาตให้ใช้บัตรเครดิตและเดบิตของธนาคารเพื่อซื้อหรือขาย Bitcoin, Cryptocurrency และสกุลเงินเสมือนตัวอื่น ๆ

กฏระเบียบด้าน Cryptocurrency ของอินเดียจะประกาศเร็ว ๆ นี้

เจ้าหน้าที่ของอินเดียจำนวนมากได้ชี้ให้เห็นว่าแนวทางการกำกับดูแลที่รอมาแสนนานสำหรับ Cryptocurrency ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการกำหนดโดยสถาบันที่เกี่ยวข้องและสามารถคาดหวังว่ากฏหมายดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในไม่ช้านี้

นาย Ajay Tyagi ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเศรษฐกิจ ได้ระบุเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เครื่องมือในการกำกับดูแล Cryptocurrency ได้รับการพัฒนาแล้ว โดยระบุว่า “พวกเราตัดสินใจแล้วว่าผู้ดูแลกฏหมายจะทำอะไรและคณะกรรมการควรออกกฏระเบียบอย่างรวดเร็ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น