<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“รัฐบาลเกาหลีใต้จะสนับสนุนธุรกรรมด้าน Cryptocurrency” กล่าวโดยหัวหน้าหน่วยงานควบคุมดูแลด้านการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าหน่วยงานควบคุมและดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้ยืนยันแล้วว่าทางรัฐบาลจะสนับสนุนการเทรด Cryptocurrency รวมถึงจะสนับสนุนให้ธนาคารอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมกับเว็บเทรด Cryptocurrency อีกด้วย ซึ่งการประกาศนี้สามารถทำลายข่าวลือการแบนที่เคยเกิดขึ้นได้อย่างดี

นาย Choe Heung-sik หัวหน้าของหน่วยงาน Financial Supervisory Service (FFS) กล่าวว่าทางรัฐบาลจะสนับสนุนอุตสาหกรรม Cryptocurrency ให้สามารถพัฒนาภายในประเทศได้ และกล่าวว่าจะสนับสนุน “การทำธุรกรรมทั่วไป” ของ Cryptocurrency ภายหลังจากที่ได้เข้าไปจัดการบัญชีเทรด Crypto ที่ไม่มีการระบุตัวตนเมื่อสามสัปดาห์ก่อน

โดยหนังสือพิมพ์เกาหลีนาม Yonhap รายงานว่า นาย Choe ได้กล่าวกับตัวแทนเว็บเทรด Cryptocurrency ในการประชุมเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “รัฐบาลจะสนับสนุนการเทรด Cryptocurrency สำหรับการทำธุรกรรมแบบปกติ” ซึ่งรัฐบาลจะช่วยกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรม Cryptocurrency ภายใต้กฏ Know-Your-Customer (KYC)

ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลของเกาหลีใต้ได้ออกคำสั่งให้ใช้ระบบชื่อจริงในการเทรด Crypto ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา โดยนักลงทุนและนักเทรดจะต้องใช้ชื่อจริงของตนกับบัญชีเทรด Crypto หรือ กระเป๋าสตางค์หรือบัญชีธนาคาร อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ถือบัญชีที่ไม่ระบุตัวตนก็ยังสามารถซื้อและขาย Cryptocurrency ได้ แต่หากต้องการที่จะแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินทั่วไปนั้นก็จะต้องปฏิบัติตามกฏ  KYC

แม้ว่าธนาคารพาณิชย์รายใหญ่หลายแห่งจะเริ่มออกบัญชีธนาคารเสมือน (Virtual bank Account) ให้แก่นักเทรด Crypto เพื่อใช้กับระบบการเทรด Crypto ด้วยชื่อจริง แต่ธนาคารในประเทศหลายแห่งก็ยังคงไม่เต็มใจที่จะปฏิบัติตามในการก้าวก่ายของรัฐบาลเมื่อเดือนที่แล้ว

เพื่อคลี่คลายสถานการณ์นี้ นาย Choe เปิดเผยว่ารัฐบาลจะ “สนับสนุน” ธนาคารให้มีส่วนร่วมในการทำธุรกรรมกับเว็บเทรด Cryptocurrency อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น