<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ จับกุมชายที่ขาย Bitcoin จำนวน 9.99 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถ้าคุณกำลังคิดที่จะขาย Bitcoin เพื่อแลกเป็นเงินสดในประเทศสหรัฐฯ ให้กับบุคคลที่ไม่รู้จักแล้วละก็ คุณควรใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง เนื่องจากคุณอาจติดกับดักของเจ้าหน้าที่ที่เป็นสายลับของทางรัฐบาลก็เป็นได้ โดยกรณีนี้เกิดขึ้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

เป็นอีกการจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ในสหรัฐฯ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีพลเมืองชาวสหรัฐฯ ได้ถูกจับกุมโดยหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง (ICE) ซึ่งเป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลางภายใต้เขตอำนาจของกระทรวงความมั่นคงแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ในข้อหาขาย Bitcoin

ตามบันทึกคดีจากศาลทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย นาย Morgan Rockcoons (หรือที่รู้จักว่า Morgan Rockwell) ถูกกล่าวหาว่ามีเครื่องมือในการฟอกเงินและดำเนินธุรกิจส่งเงินที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งรัฐบาลยังคงพยายามริบทรัพย์ของเขาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

รายได้จากกัญชา?

โดยจำเลยถูกกล่าวหาว่าได้ทำการเทรด 9.998 Bitcoin (ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 9,208 ดอลลาร์ในขณะนั้น) กับเจ้าหน้าที่ที่เป็นสายลับของทางรัฐบาลในราคา 14,500 ดอลลาร์ ซึ่งเขาบอกว่าได้ Bitcoin นี้มาจากการผลิตและจัดจำหน่าย “น้ำมันกัญชา” (น้ำมันที่มีสาร Tetrahydrocannabinol หรือ THC) ซึ่งสาร THC นั้นยังเป็นสารที่ถูกควบคุมโดยกฎหมายของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น