<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin บนโซเชี่ยลกำลังไม่พอใจธนาคารกรุงเทพหลังขอปิดบัญชีของเว็บ TDAX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่สยามบลอคเชนได้รายงานข่าวอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังสถาบันการเงินต่าง ๆ ไม่ให้ทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ซึ่งทางสมาคมธนาคารไทยได้ขานรับต่อคำขอไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น

โดยเมื่อวานนี้ธนาคารกรุงเทพได้เริ่มปฏิบัติตามเป็นรายแรก ทางธนาคารดำเนินการปิดบัญชีของเว็บเทรด TDAX เป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งได้เกิดกระแสต่อต้านในโลกโซเชี่ยลจากนักลงทุน Bitcoin จำนวนมาก

โดยในเฟสบุคเพจของธนาคารดังกล่าวที่มีชื่อว่า “Bangkok Bank Credit Card” ได้มีผู้แสดงความไม่พอใจใต้โพสต์ของธนาคารมากมาย


อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารกรุงเทพได้เพียงแต่ตอบความเห็นของทุกคนเหมือน ๆ กันว่า


ซึ่งในกรุ๊ป Bitcoin Thai Club ได้มีผู้ที่ประกาศตนว่าได้ปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพของตนทั้งหมดแล้วอีกด้วย

และยังมีผู้ที่ทำรูปขึ้นมาเพื่อแสดงออกถึงความไม่พอใจที่มีต่อการกระทำของธนาคารดังกล่าวเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของธนาคารได้ล่ารายชื่อผู้ที่ไม่เห็นด้วยในเว็บ change.org อีกด้วย

ถ้าหากธนาคารทุกแห่งในประเทศไทยหยุดให้บริการเกี่ยวกับ Cryptocurrency ล่ะ?

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าธนาคารแห่งใดจะออกมาปิดบัญชีของเว็บเทรดต่าง ๆ ในประเทศไทยอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ได้มีการพูดคุยถึงทางเลือกในกรณีที่ธนาคารทุกแห่งในประเทศไทยระงับบัญชีที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ทั้งหมด ซึ่งได้มีการกล่าวถึงการใช้บัตร e-payments และใช้ paypal แทน นอกจากนี้ยังได้มีผู้แนะนำเว็บทางเลือกต่าง ๆ ไว้จำนวนมากอีกด้วย ซึ่งทางนักเทรดควรใช้เวลาในการศึกษาเว็บต่าง ๆ เหล่านี้ให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจกระทำการใด ๆ

เมื่อกระแส cryptocurrency เริ่มมาแรงมากขึ้นในหลาย ๆ ประเทศจนส่งผลทำให้ทางรัฐบาลต้องแสดงความวิตกกังวลและต้องคอยหามาตรการมาคอยควบคุมและกำกับเหรียญเหล่านี้ นักลงทุนหลาย ๆ คนกำลังพยายามตั้งคำถามรอคอยการมาของกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ที่ควรจะถูกร่างขึ้นมาเพื่อสร้างความ “แฟร์” ให้กับทั้งฝ่ายรัฐบาลและนักลงทุน ส่วนในประเทศไทยนั้น ดูเหมือนว่าอีกไม่นานเราอาจจะได้เห็นกฎหมายด้าน cryptocurrency ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น