<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin Cash ถูก Hard fork เรียบร้อยแล้ว แต่อัตราการซื้อขายนั้นต่ำมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Litecoin Cash (LCC) ที่เคลมว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Litecoin ได้ประกาศว่าจะ fork แยกตัวออกจาก chain หลักของเหรียญ Litecoin โดยพวกเขาได้ทำสำเร็จแล้วโดยไร้ปัญหาด้านเทคนิคใด ๆ ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แต่ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ดูเหมือนว่าตลาดจะยังคงกังขาเกี่ยวกับเหรียญที่ว่านี้

โดยปัจจุบันถูกซื้อขายอยู่ที่ราคาต่ำกว่า 5 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มอยู่ที่ 1.2 ล้านดอลลาร์ เหรียญ LCC ที่ว่านี้เปิดตัวอยู่ที่ราคา 1.40 ดอลลาร์ และได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงที่ 9.25 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยคิดเป็นประมาณ 560% อ้างอิงจากเว็บ CoinCodex แม้แต่เหรียญ Litecoin ตัวดั้งเดิมจะได้รับอานิสงส์จากการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ fork นี้ด้วย เนื่องจากว่านักลงทุนหลาย ๆ คนมองว่าการถือ Litecoin จะทำให้ได้เหรียญ​ Litecoin Cash แบบฟรี ๆ เข้ามาในกระเป๋าหลังจากการ hard fork ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดจะค่อนข้างเงียบ หากเทียบกับการเปิดตัวของ Bitcoin Cash เมื่อปีที่แล้ว ทางนักพัฒนาก็ยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการใด ๆ

โดยในขณะนี้เหรียญดังกล่าวนี่ถูกลิสอยู่บนเว็บ YoBit เท่านั้น ในขณะที่เว็บเทรดอื่น ๆ อย่าง Mercatox และ Trade Satoshi นั้นยังไม่ได้ลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นอย่างเป็นทางการ

ดูเหมือนว่าการตั้งชื่อของพวกเขาจะสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากในกลุ่ม community เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่านาย Charlie Lee หรือผู้ก่อตั้ง Litecoin เป็นคนแรกที่กล่าวโจมตีเหรียญ LCC กระนั้น ทางทีมพัฒนาของเหรียญ fork ดังกล่าวก็ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk โดยพวกเขายอมรับว่าการตั้งชื่อดังกล่าวนี้ถือเป็นการจงใจ “สร้างกระแส” (การใช้คำวา “cash” นั้นมีขึ้นเพื่อต้องการเลียรแบบ “bitcoin cash” หรือเหรียญ fork ของ Bitcoin เมื่อปีที่ผ่านมาที่ทำให้ผู้ใช้งานในกลุ่มต้องแตกแยกกัน)

นาย Lee กล่าวว่าทางทีมนักพัฒนาของ LCC เพียงแค่ต้องการหาผลประโยชน์จากความงงงวยของนักลงทุนหน้าใหม่ ในขณะที่บางคนก็ไม่เห็นด้วยกับนาย Lee พร้อมชี้ว่า Litecoin นั้นมีมุมมองและ roadmap ที่แตกต่างออกไป

กระนั้นโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงของ Litecoin Cash ดูเหมือนว่าจะยังคงน้อยอยู่ โดยร่วงลงกว่า 5.6 ล้านดอลลาร์จากเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และหากดูที่ Coinmarketcap แล้วนั้น เหรียญดังกล่าวอยู่ในอันดับที่ 1204 ของโลก

อย่างไรก็ตาม มันก็ยังคงต้องดูกันต่อไปว่า LCC นั้นจะสามารถไล่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ Top 10 แบบที่ Bitcoin Cash ทำได้หรือไม่ มีเพียงเวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น