<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin Cash จะมาเป็นอีกหนึ่งมหากาพย์เหมือน Bitcoin Cash หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนกำลังเริ่มตกใจกับการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญเงินอย่าง Litecoin เมื่อไม่นานมานี้

เหรียญดังกล่าวถูกก่อตั้งโดยนาย Charlie Lee เมื่อปี 2011 ได้พุ่งขึ้นถึง 30% เมื่อวานนี้ ภายหลังจากการประกาศการวางแผนเปิดตัว LitePay ที่จะมีขึ้นภายในสิ้นเดือนนี้

โดยอ้างอิงจาก CNBC นั้น CEO ของ LitePay นาม Kenneth Asare กล่าวว่า 41 ประเทศทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงและใช้งาน LitePay ได้

Litecoin Cash กำลังมา?

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นก็คือการประกาศว่าจะมีการ hard fork เพื่อสร้างเหรียญ Litecoin Cash ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ต่างจากมหากาพย์ Bitcoin Cash ของเมื่อปีที่แล้วเท่าไรนัก ที่น่าสนใจคือผู้ที่ถือ Litecoin นั้นจะได้รับ 10 Litecoin Cash ต่อหนึ่ง LTC ที่พวกเขาถือ

เว็บไซต์ Litecoin Cash เผยว่าเหรียญใหม่ LCC นี้จะใช้อัลกอริทึ่ม SHA-256 เหมือนกับ Bitcoin ซึ่งจะไม่ใช้ Scrypt อีกต่อไป

นอกจากนี้พวกเขายังชักชวนให้ผู้ใช้งานมาเข้าร่วมโดยการบอกว่านักขุดสามารถที่จะนำเอาเครื่องขุด Bitcoin มาขุดเหรียญ LCC ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร การ hard fork จะมีขึ้นในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ หรือเวลาบล็อกที่ 1371111

รูปภาพด้านล่างเผยให้เห็นถึงตารางการเปรียบเทียบเหรียญ Litecoin Cash และเหรียญ fork อื่น ๆ รวมถึงเหรียญตัวต้นฉบับด้วย ซึ่งตรงช่อง claim ratio เผยให้เห็นถึงการแลกได้แบบ 10 ต่อ 1

ที่น่าสนใจคือ Litecoin Cash ประกาศเปิดตัวเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่นาย Charlie Lee ก็ใช้เวลาไม่นานนักในการออกมากล่าวโจมตีมัน

ประกาศ: ทีม Litecoin และผมจะไม่ทำการ fork เหรียญ Litecoin ตัว fork ตัวไหนก็แล้วแต่ที่พวกคุณได้ยินนั้นคือของหลอกลวงที่พยายามจะทำให้คุณไขว้เขวว่ามันคือ Litecoin อย่าหลงเชื่อมัน และอย่าได้ส่ง private key ของคุณไปให้เว็บของพวกมันเป็นอันขาด ระวังให้ดี!

เว็บไซต์ Litecoin Cash ยังคงความน่าตื่นตาตื่นใจไม่หยุด โดยพวกเขาเขียนไว้ในเว็บไซต์ว่า

“พวกเรากำลังใช้ชื่อ Litecoin Cash เนื่องจากว่ามันได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาแบบในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา สำหรับเหรียญที่เวลา fork จะต้องมาใช้เป็นชื่อนำหน้า การทำแบบนี้ได้ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ พวกเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Charlie Lee หรือทีม Litecoin อะไรเลย แต่กลับกัน พวกเราเป็นแฟนพันธุ์แท้ของพวกเขาเสียอีก”

ภายหลังจากนั้น ผู้ใช้งาน Litecoin ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นบน Twitter กันต่าง ๆ นานา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น