<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาสั่งให้บริษัทต่าง ๆ ของรัฐใช้เหรียญ Petro

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เวเนซุเอลาได้เปิดตัวเหรียญคริปโตของประเทศอย่างเป็นทางการและประธานาธิบดีก็ต้องการให้ธุรกิจต่าง ๆ ของรัฐใช้เหรียญนี้

จากคลิปในทวิตเตอร์ของโทรทัศน์ช่อง VTV นาย Nicolas Maduro ประธานาธิบดีของประเทศเวเนซุเอลาได้ออกคำสั่งให้บริษัทต่าง ๆ ของรัฐทำการแปลงบางส่วนของยอดซื้อและยอดขายของบริษัทให้เป็นเหรียญ Petro

“ผมสั่งให้บริษัท PDVSA, Pequiven และ CVG แลกบางส่วนของยอดขายและยอดซื้อของบริษัทเหล่านี้เป็นเหรียญ Petro วันนี้” นาย Maduro กล่าวระหว่างการประกาศ pre-sale เหรียญดังกล่าว

โดยบริษัท PDVSA เป็นบริษัทน้ำมันและแก๊สธรรมชาติของรัฐ ส่วนบริษัท Pequiven เป็นบริษัทปิโตรเคมี และบริษัท CVG เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มบริษัทย่อยที่ผลิตทองและอลูมิเนียม

นาย Maduro ยังได้กล่าวอีกว่า ประชาชนชาวเวเนซุเอลาจะสามารถจ่ายค่าน้ำมัน, สายการบิน และบริการท่องเที่ยวด้วย Cryptocurrency ต่าง ๆ รวมถึงเหรียญ Petro นี้ได้ ซึ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะรับชำระภาษี, ค่าธรรมเนียม รวมถึงค่าบริการสาธารณะต่าง ๆ ด้วยเหรียญ Petro อีกด้วย

เหรียญ Petro อีกเหรียญ?

หลังจากการประกาศเรื่องการ Pre-sale ของเหรียญ Petro เพียง 1 วัน นาย Maduro ก็ได้เปิดเผยว่าเขากำลังวางแผนในการเปิดตัวเหรียญ Petro gold ในสัปดาห์หน้า

“สัปดาห์หน้า ผมจะเปิดตัวเหรียญ Petro gold ซึ่งจะหนุนด้วยทอง ทำให้จะยิ่งมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และจะทำให้ Petro แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

โดยรายละเอียดของเหรียญดังกล่าวยังไม่เป็นที่เปิดเผย ทำให้ยังไม่แน่ชัดว่าทองที่นาย Maduro กล่าวถึงนั้นหมายถึงทองในธนาคารกลางของประเทศเวเนซุเอลา หรือทองจากทรัพยากรธรรมชาติในประเทศกันแน่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น