<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการจ่ายเงิน Circle เข้าซื้อเว็บเทรด Poloniex เพื่อเปิดคู่เทรดคริปโตและเงินดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Circle บริษัทด้านการจ่ายเงินและ cryptocurrency ที่ก่อนหน้านี้เคยระดมทุนได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์จากบริษัทนายทุน venture capital และสถาบันการเงิน Goldman Sachs ได้เข้าซื้อเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโต Poloniex โดยจะโฟกัสไปที่ตลาดซื้อขายระหว่างเหรียญคริปโตและสกุลเงินธรรมดาอย่างดอลลาร์ด้วย

เหรียญคริปโตและสกุลเงินสด

นาย Sean Neville และนาย Jeremy Allaire สองผู้ร่วมก่อตั้งของ Circle ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเข้าซื้อกิจการเว็บเทรด Poloniex ในนามของบริษัท Circle ในวันนี้

ทาง Circle ยังเผยอีกว่า Poloniex นั้นจะเข้ามาอยู่ร่วมกับกลุ่มบริษัท Circle Trade โดยจะให้บริการด้านสภาพคล่องและแพลทฟอร์มการเทรดสำหรับนักลงทุนจากทั่วโลก นาย Allaire ได้กล่าวให้ทุกคนมั่นใจว่า Poloniex นั้นจะเป็นแพลทฟอร์มที่สามารถขยายได้อย่างมีประสิทธิภาพ, มีการคุมความเสี่ยง, สอดคล้องกับกฎหมาย และจะมีทีมด้านเทคนิคที่ดูแลโดยทาง Circle

“Circle Trade รับใช้สถาบันการเงินและนักลงทุนโดยการเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้าน crypto asset ที่มีสภาพคล่องมากที่สุด และแอพมือถือ Circle Invest ของเราจะสามารถทำให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงการลงทุน crypto asset ได้อย่างง่าย, ไร้รอยต่อ, โดยทั้งหมดนี้จะอยู่บนมือถือเท่านั้น ในขณะนี้ Poloniex ได้เผยให้เห็นถึงกุญแจสำคัญของผลิตภัณฑ์ของ Circle ซึ่งก็คือตลาดซื้อขายเหรียญโทเค็น ICO ระดับโลก”

เมื่อก่อนหน้านี้ เว็บ Poloniex เคยเป็นเว็บผู้ให้บริการตลาดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนที่จะถูก Bittrex และ Binance แย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดไป เว็บดังกล่าวเป็นเว็บแรกของโลกที่ให้บริการซื้อขายคู่เหรียญแบบ crypto-to-crypto แบบใหญ่ที่สุด

โดยในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ ทางทีมนักพัฒนา Circle กำลังคาดหวังที่จะโฟกัสไปที่วิธีการพัฒนาระบบรากฐานของ Poloniex ในแง่ของความสามารถในการ scaling, ความน่าเชื่อถือ, และความแข็งแรง ทีม Circle ยังได้เน้นย้ำว่าพวกเขาจะนำทีมที่พัฒนาด้าน tokens หรือ crypto asset มาช่วยสร้างตลาดคู่ซื้อขายเหรียญคริปโตกับเงินสดอย่างดอลลาร์และปอนด์อีกด้วย โดยพวกเขากล่าวว่า

“พวกเรายังวางแผนที่จะขยายเว็บ Poloniex ผ่านการขยายตลาดและการตีตลาดเข้าประเทศอื่น ๆ, เพิ่มเหรียญโทเค็นที่จะถูกลิสบนตลาดอย่างเหมาะสม, และเปิดให้เทรดคู่ USD, EUR, และ GBP ที่ทาง Circle ได้ทำให้บริการ Pay, Trade, และสินค้าด้านการลงทุนตามกฎหมายแล้ว และยังมีอื่น ๆ อีกมากมาย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น