<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TDAX ประกาศยกเลิกให้บริการระดมทุน ICO ของ Tuktuk Pass เนื่องจากกฎเกณฑ์ไม่ชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency สัญชาติไทย TDAX ประกาศว่าจะยกเลิกให้บริการแพลทฟอร์ม ICO Portal กับเหรียญ ICO นาม Tuktuk Pass ในการระดมทุน เนื่องจากว่ากฎระเบียบนั้นยังไม่ชัดเจน

ทางเพจของ TDAX ได้มีการออกมาประกาศเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยพวกเขาเผยว่ากฎระเบียบในอุตสาหกรรม ICO และ cryptocurrency ในประเทศไทยนั้นยังไม่ชัดเจน แต่ก็ยังคงพิจารณาผลประโยชน์ของลูกค้า จึงทำให้ทาง TDAX ที่ได้หารือร่วมกับ Tuktuk Pass หรือบริษัทสตาร์ทอัพผู้ให้บริการด้านตู้ Kiosk การท่องเที่ยวนั้นต้องยกเลิกการระดมทุนผ่านแพลทฟอร์มเทรดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าประกาศจาก Tuktuk Pass เผยว่าทางพวกเขาจะยังเปิดระดมทุนตามปกติผ่านเว็บไซต์ของพวกเขาโดยตรงในวันที่ 5 มีนาคมนี้ โดยผู้ที่สนใจนั้นจะต้องมีการขอยืนยันตัวตนหรือ KYC ก่อนที่จะทำการซื้อเหรียญโทเค็นดังกล่าวได้

บริษัทดังกล่าวมีแผนการที่จะระดมทุนเป็นเงินจำนวน 700 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.2 หมื่นล้านบาท โดยทาง Tuktuk Pass เผยว่าเงินที่พวกเขาระดมทุนมาได้นั้นจะถูกนำไปใช้ติดตั้งตู้ Kiosk สำหรับการท่องเที่ยวในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก โดยคาดว่าจะระดมทุนประมาณ 10 รอบ และจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนกันยายนปี 2020 อ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา

กฎหมายไม่ชัดเจน

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาประกาศออกจดหมายสู่ธนาคารพาณิชย์ในประเทศ โดยร้องขออย่าให้ธนาคารช่วยทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency

ประกาศดังกล่าวส่งผลทำให้ธนาคารกรุงเทพกลายเป็นธนาคารแรกที่ออกมาติดต่อทางเว็บเทรด TDAX เพื่อขอปิดบัญชีธนาคารของพวกเขาเมื่อไม่นานมานี้ ภายหลังทางปลัดกระทรวงการคลังและประธานบมจ.ธนาคารกรุงไทย นายสมชัย สัจจพงษ์ได้ชี้ให้เห็นว่าทางธนาคารกำลังประชุมหาข้อตกลงในการให้ฝ่ายบริหารของธนาคารให้บริการด้านการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency โดยหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าน่าจะได้เห็นประกาศของธนาคารกรุงไทยในเร็ว ๆ นี้

ทางก.ล.ต.แห่งประเทศไทยได้ออกมาเผยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าทางพวกเขาและตลาดหลักทรัพย์ฯกำลังเตรียมร่างกรอบแนวคิดในการกำกับดูแล ICO โดยคาดการณ์ว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่หนึ่งของปีนี้

“การระดมทุนผ่าน ICO นั้นอาจเป็นไปได้ภายในไตรมาสที่สองของปีหน้า และคาดการณ์ว่ามันจะก่อให้เกิดความระส่ำระสายต่อการทำงานของวงการเดิม ๆ เช่น อุตสาหกรรมบริหารสินทรัพย์ ธนาคารการลงทุน กลุ่มที่ปรึกษาด้านการลงทุน ตลาด Exchange รวมถึงโบรกเกอร์แบบดั้งเดิมขึ้น”

กล่าวโดยนางพราวพร เสนาณรงค์ ​ผู้ช่วยเลขาธิการ ของ ก.ล.ต.

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น