<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักฉ้อโกงบน Twitter ใช้บัญชีที่ถูกตรวจสอบแล้วเพื่อมาหลอกนักลงทุน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักต้มตุ๋นกำลังใช้เทคนิคล่าสุดเพื่อโกงเงินจากเหยื่อบนแพลทฟอร์ม Twitter โดยเทคนิคที่ว่านี้คืิการใช้บัญชีผู้ใช้งานที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว (บัญชีที่มีเครื่องหมายถูก) มาหลอก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักต้มตุ๋นดังกล่าวได้ทำการสร้างบัญชีใหม่ขึ้นมา โดยปลอมตัวเป็นผู้ก่อตั้ง Tron Foundation หรือนาย Justin Sun อ้างอิงจาก BuzzFeed สำนักข่าวดังกล่าวได้เผยว่าหนึ่งในบัญชีที่เป็นของปลอมนั้นคือ @TronFoundationl โดยเป็นการคัดลอกชื่อบัญชีทวิตเตอร์ของจริงมา และคัดลอกแม้กระทั่งทวีตที่ถูกปักหมุดไว้อีกด้วย ซึ่งทวิตเตอร์ที่ถูกปักหมุดดังกล่าวก็ยังมีการเตือนถึงการเปิดบัญชีหลอกจากนักต้มตุ๋น

บัญชีดังกล่าวทำการเริ่มฉ้อโกงเหยื่อด้วยการโพสลิงค์ address ของกระเป๋าเหรียญ Ethereum บนทวิตเตอร์ และหลอกให้เหยื่อให้ทำการส่งเหรียญ ETH ไปยังกระเป๋าดังกล่าว พร้อมกับหลอกว่าจะส่งเหรียญ 4-10 ETH คืนให้กับ 200 คนแรกที่บริจาคเข้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีการฉ้อโกงในลักษณะใกล้เคียงกันมาแล้ว

แม้ว่าทาง Twitter จะมีกฎว่าบัญชีไหนที่ได้รับการยืนยันแล้ว แต่ทำการเปลี่ยนชื่อใหม่ จะสูญเสียสถานะการยืนยันนั้นไป แต่บัญชีของนักฉ้อโกงเหล่านั้นก็ยังสามารถที่จะเก็บ “เครื่องหมายถูก” เหล่านั้นไว้ได้

“ถ้าหากว่าบัญชีผู้ใช้งานทำการเปลี่ยนชื่อ พวกเขาจะสูญเสียสถานะที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว” กล่าวโดยโฆษกของบริษัทดังกล่าว “ถ้าหากว่าไม่เป็นไปตามนี้ แปลว่าเป็นความขัดข้องของระบบ”

ปัญหาดังกล่าวได้ไปถึงหูของนาย Jack Dorsey หรือผู้ก่อตั้ง Twitter แล้ว โดยเขาได้มาประกาศในภายหลังว่า “พวกเราได้ค้นพบปัญหานี้แล้ว และกำลังทำการแก้ไขอยู่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น