<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น SBI เลื่อนการเปิดตัวเว็บเทรด Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น SBI Group ได้เลื่อนการเปิดตัวเว็บเทรด cryptocurrency ออกไปอีก หลังจากพบว่าจะต้องทำการแก้ไขระบบรักษาความปลอดภัย

โดยในการประกาศของสัปดาห์นี้ ธนาคาร SBI ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าจะทำการเลื่อนการเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขาย cryptocurrency นาม SBI Virtual Currencies ซึ่งจะถือเป็นกระดานเทรดคริปโตตัวแรกของประเทศญี่ปุ่นที่มีธนาคารเป็นเจ้าของ โดยแผนการเปิดตัวนั้นมีมาตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีของ 2016 แต่ก็ถูกเลื่อนมาเรื่อย ๆ เนื่องจากปัญหาด้านกฎหมายที่ต้องให้ผู้บริการกระดานเทรดต้องไปขออนุญาตกับทางผู้ออกกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ทาง SBI Group ก็เผยว่ามีลูกค้าพิเศษที่เริ่มเข้ามาเปิดบัญชีซื้อขายบนแพลทฟอร์มแล้ว แต่ก็ยังคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อน ถึงจะสามารถเริ่มเทรดได้

ทาง SBI ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มระบบความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นต้นเหตุของการเลื่อนว่า

“พวกเราตัดสินใจที่จะต้องใช้เวลามากอีกหน่อยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งต่อระบบความปลอดภัย, วิธีการจัดการสินทรัพย์ของลูกค้า, และระบบการจัดการลูกค้า”

การประกาศเลื่อนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการกำชับมาตราการด้านกฎหมายของผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในญี่ปุ่น หลังจากที่มีข่าวการจารกรรม cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนเว็บเทรดนาม Coincheck จึงส่งผลทำให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นต้องเพิ่มความเข็มงวดมากกว่าแต่ก่อนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น