<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง TechCrunch และกองทุน Crypto โดนหมายศาลจากก.ล.ต. สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้รายงานว่าพวกเขาทำการออกหมายศาลไปถึงบริษัทด้านการลงทุน Cryptocurrency ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยเจ้าของก็คือผู้ก่อตั้ง TechCrunch นาม Michael Arrington

ตามรายงานของ CNBC นาย Arrington ยืนยันว่ามีหมายศาลมาถึงเขาท่ามกลางข่าวลือในการสืบสวนเรื่องการระดมทุน ICO โดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ถึงจะยังไม่ชัดเจนนัก

นาย Arrington เปิดเผยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ เพราะบริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่นาม Overstock ก็โดนทาง SEC ส่งหมายศาลมาเหมือนกันหลังจากมีการเปิดระดมทุน ICO ของตัวเอง

“พวกเราได้รับหมายศาล ทุก ๆ กองทุน Crypto ที่ผมเคยพูดด้วยได้รับหมายศาลหมด”

นาย Arrington กล่าว

“ไม่เป็นไรหรอก พวกเขาเพียงแค่ต้องคิดว่าทาง SEC ต้องการอะไร พวกเขาต้องตั้งกฏเพื่อให้พวกเราทุกคนยึดตามเขาและตลาด Crypto ก็กำลังต้องการสิ่งเหล่านี้เช่นกัน”

นาย Arrington เคยประกาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่าเขากำลังระดมทุนเงินจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สำหรับกองทุน Hedge Fund ที่เรียกว่า Arrington XRP Capital

“ผมไม่ได้บ้า ผมแค่กลัว” นี่เป็นดีลบริษัทระดับพันล้าน กับบริษัทชั้นนำด้านกฏหมายที่มีหลักฐานพร้อมที่จะให้ตรวจสอบเท่าที่พวกเขาจะคิดได้ และ SEC จะไม่เพียงแค่ตรวจสอบเฉพาะแต่บริษัทเท่านั้น แต่นักลงทุนก็จะโดนตรวจสอบด้วย”

เขาเขียนในทวิต

ตามที่ CoinDesk ได้รายงานไปเมื่อวานนี้ SEC ได้ปฏิเสธข้อคิดเห็นเกี่ยวกับขอบเขตและลักษณะของการสืบสวน แหล่งข่าวได้กล่าวว่าการสืบสวนถ้าย้อนกลับไปเมื่อฤดูใบไม้ร่วงเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น ได้มีการส่งหมายศาลมากกว่า 80 ฉบับ แม้ว่าการประมาณการอื่น ๆ จะมีมูลค่าสูงกว่าตัวเลขดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น