<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯเตรียมประมูลขาย Bitcoin ที่ยึดมาได้มูลค่ากว่า 25 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลสหรัฐฯหรือ U.S. Marshals เตรียมประมูลเหรียญคริปโต Bitcoin ที่มีมูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 25 ล้านดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนนี้

โดยพวกเขาประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าจะนำเอาเหรียญ Bitcoin ทั้งหมด 2,170 BTC มาเปิดประมูลในวันที่ 19 มีนาคม โดยนักประมูลจะต้องวางเงินขั้นต่ำประมาณ 200,000 ดอลลาร์ และจะต้องลงทะเบียนก่อนวันที่ 14 มีนาคมนี้ อ้างอิงจาก Marshal Service

การประมูลในเดือนนี้จะแบ่งเป็นรอบทั้งหมด 14 บล็อก โดยจะมีสองบล็อกที่ทำการประมูล 500 BTC ต่อบล็อก ส่วนอีก 11 บล็อกจะมีการขาย 100 BTC ต่อบล็อก และ 1 บล็อกที่ทำการขาย 70 BTC

โดยอ้างอิงจากการประกาศนั้น Bitcoin ที่ถูกยึดมาได้นั้นมาจากกลุ่มอาชญากรหลาย ๆ กลุ่มด้วยกัน โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับยาเสพย์ติด

ส่วนใหญ่ Bitcoin ที่ยึดมาได้นั้นจะมาจากแหล่งออนไลน์ โดยเฉพาะจากคดีนหนึ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับนาย Shuan Bridges หรืออดีตสายลับที่ถูกขังคุกหลังจากถูกกล่าวหาว่าขโมยเงินจากการสืบสวนเว็บขายยาเสพย์ติด Silk Road

การเปิดประมูลในวันที่ 19 ที่จะถึงนี้จะถือเป็นการประมูล Bitcoin ครั้งล่าสุดสำหรับทางรัฐบาลสหรัฐฯ เมื่อเดือนที่แล้วทาง U.S. Marshals ได้ทำการประมูลขาย Bitcoin ไปว่า 3,600 เหรียญให้กับผู้ชนะประมูลไป 5 คน ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น