<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกชายของหนึ่งในสมาชิกวงแร็พ Wu-Tang Clan เตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลูกชายของ Ol’ Dirty Bastard สมาชิกของวงแร็พ Wu-Tang Clan (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) กำลังจะเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเอง

นาย Bar-Son James หรือ Young Dirty ได้ออกมาเผยว่าเขากำลังจะสร้างเหรียญ Dirty Coin หรือเหรียญคริปโตที่จะถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง Ol’ Dirty และ Link Media Partners หรือผู้ให้บริการด้านสื่อบันเทิง โดย Dirty Coin (ODB) จะใช้เทคโนโลยี blockchain ของ TAO network และจะถูกลิสบนเว็บเทรด AltMarket ภายในปีนี้หลังจากที่เหรียญดังกล่าวเปิดตัวแล้ว

แม้ว่าทางก.ล.ต. ของสหรัฐฯจะเริ่มเข้มงวดในด้านนี้แล้ว และเคยชี้ว่าการที่บุคคลที่มีชื่อเสียงมาให้การสนับสนุนการลงทุนในลักษณะนี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายด้านการชี้นำการลงทุน

แต่สำหรับ Dirty Coin นั้นดูเหมือนว่าโปรเจคดังกล่าวจะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการระดมทุนสำหรับการทำอัลบั้มเพลงของ Young Dirty และรวมถึงเป็นตัวกลางให้แฟนเพลงในการใช้ซื้อสินค้าอื่น ๆ ของศิลปินอีกด้วย

“ถ้าแฟนเพลงซื้อเหรียญ Dirty Coin ก่อนมาคอนเสิร์ต พวกเขาจะมีโอกาสที่จะได้เข้าชมมากกว่า เพราะว่ามันแทบจะไม่มีราคาอะไรเลย ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแฟนเพลงของเรา” กล่าวโดยนาย Young Dirty

นอกจากนี้เขายังหวังว่าโครงการนี้จะช่วยดึงดูดให้ศิลปินรายอื่นหันมามอง cryptocurrency หรือสิ่งที่เขาเรียกว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษในตอนนี้”

“เมื่อศิลปินเข้ามาใช้เทคโนโลยีนี้ ผมคิดว่ามันจะต้องเกิดเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่แน่” เขากล่าว

แม้ว่าวันเปิดตัวสำหรับเหรียญดังกล่าวจะยังไม่ถูกยืนยัน แต่ Dirty Coin จะถูกเปิดขายในขั้นตอนที่พวกเขาเรียกมันว่า “initial artist offering” อีกด้วย

“ดนตรีนั้นจะเอาชนะทุกอย่างได้ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์และการเงินเมื่อมันตกอยู่ในมือของศิลปิน และการหยิบป้ายราคาของการทดลองออกนี้ จะทำให้พวกเราสามารถส่งต่อมันให้กับทั้งศิลปินและแฟนเพลงของพวกเขาได้” กล่าวโดยนาย Bryce Weiner หรือ CEO ของ AltMarket

ที่น่าเศร้าคือนาย Young Dirty กล่าวว่าพ่อของเขาที่เสียไปแล้วก็คงคิดถึงการใช้งาน cryptocurrency เช่นกัน แต่ก็ไม่มีโอกาสได้ใช้มัน โดยเขากล่าวว่า

“เขาคงต้องพูดแบบว่า ผมรู้แล้วว่านี่มันจะต้องมาแน่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น