<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เงินทั้งหมดปลอดภัย” ทางเว็บ Binance ปฏิเสธข่าวลือเรื่องถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Binance ได้ออกมายืนยันกับลูกค้าว่าเงินของพวกเขายังคงอยู่ในบัญชี ท่ามกลางการดาดเดาว่าเว็บ Binance ถูกแฮ็ค

“เงินทั้งหมดปลอดภัย” CEO ของเว็บ Binance นาย Changpeng Zhao กล่าวในบ่ายวันพุธที่ผ่านมา

ข่าวลือว่าเว็บเทรด Binance ถูกแฮ็คได้ถูกกระจายในช่วงเช้าหลังจากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้รายงานว่า ยอดคงเหลือในเว็บ Binance นั้นหายไป โดย Alt Coin ของเขาถูกเอาไปขายในราคาตลาด แล้วเอาไปซื้อ Via Coin อย่างไรก็ตามทางเว็บได้ออกมากล่าวว่าแพลตฟอร์มของตนนั้นไม่ได้ถูกแฮ็คแต่อย่างใด

“เงินทั้งหมดนั้นปลอดภัย แต่มีเหตุการณ์ผิดปกติในระบบการเทรดจึงทำให้ระบบเตือนภัยอัตโนมัติทำงาน ทั้งนี้บางบัญชีอาจถูกโจมตีจากการฟิชชิ่ง (phishing) มาก่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม เรายังคงอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนเหตุการณ์นี้ และขอยืนยันว่าเงินทั้งหมดปลอดภัย”

จากทวิตของนาย Changpeng Zhao

จากคำแถลงในเบื้องต้นของเว็บเทรด Binance บนเว็บ Reddit นั้น ทางเว็บเทรดกล่าวว่ากำลังตรวจสอบรายงานเหล่านี้ และประกาศให้มีการระงับการถอนเงินทั้งหมด แต่ก็ผลักประเด็นเรื่องที่ว่าแพลตฟอร์มนั้นถูกแฮ็ค

“ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อนั้นคือผู้ที่ได้ทำการลงทะเบียน API keys (เพื่อใช้กับบอทเทรดหรืออื่น ๆ) และไม่มีหลักฐานว่าแพลตฟอร์ม Binance ถูกแฮ็ค” ในโพสต์ได้กล่าวว่า “โปรดอดทนรอและทางเราจะอัปเดตสถานการณ์โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ในการพูดคุยบนเว็บ Reddit ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนที่ใช้บอทในการเทรด Crypto อาจตกเป็นเหยื่อของการโดนขโมย API keys แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าปัญหาดังกล่าวแพร่ออกไปมากน้อยเพียงใด

เหรียญ Via Coin กลายเป็นหนึ่งในไม่กี่เหรียญเหรียญที่มีราคาพุ่งขึ้นในวันนั้น โดยมีราคาพุ่งสูงมากกว่า 40% โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ มีราคาอยู่ที่ 3.05 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายก็เพิ่มขึ้นถึงสิบเท่าเวลาเดียวกันกับที่มีข่าวลือในเรื่องที่เว็บ Binance ถูกแฮ็ค

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวจากจากราคาต่ำสุดที่ 9,500 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่ 9,840 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนบทความนี้ อ้างอิงจาก BPI ของเว็บ CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น