<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาล New York ตัดสินให้ CFTC สามารถควบคุม Cryptocurrency เหมือนเป็นสินค้าได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม อ้างอิงจากรายงานของ CNBC กล่าวว่า ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางในเมือง New York ตัดสินว่า CFTC หรือคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ให้สามารถควบคุม Cryptocurrency เช่น Bitcoin ให้เป็นเหมือนเป็นสินค้าทั่วได้

จากการตัดสินจากศาลในเมือง New York เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตัดสินว่า CFTC จะสามารถควบคุม Cryptocurrency เทียบเท่ากับสินค้าทั่วไป ทาง CNBC รายงานว่าผู้พิพากษา Weinstein ตั้งข้อสังเกตว่า CFTC มี “ความคืบหน้า” ในการใช้กฏระเบียบเรื่องสินค้าของรัฐบาลกลาง

CFTC ได้มีการกล่าวถึงคดีที่ลูกค้าที่จ่ายเงินให้ McDonnell และเว็บ Coin Drop สำหรับคำแนะนำในการซื้อขาย Crypto ยังไม่ได้รับการแนะนำและทาง McDonnell ก็ได้ปิดเว็บไซต์ของ Coin Drop คดีความนี้ยังตั้งข้อสังเกตได้ว่าทาง Coin Drop ไม่ได้ลงทะเบียนกับทาง CFTC อีกด้วย

เนื่องจากปัจจุบันสหรัฐฯไม่มีกฎข้อบังคับที่กำกับดูแลระเบียบข้อบังคับของ Cryptocurrency หน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐจึงได้ถกเถียงกันมานานแล้วว่าจะสามารถกำหนดสกุลเงินเสมือน (Virtual Currency) เป็นสินค้าหรือหลักทรัพย์

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่ผ่านมาทาง SEC หรือก.ล.ต. สหรัฐฯได้มีการประชุมหารือเพื่อกำกับการระดมทุน ICO โดยกำหนดให้มันคือหลักทรัพย์ในขณะที่เดือนกรกฎาคม 2017 ทาง CFTC ได้ยินยอมเรื่องการเทรด Bitcoin Futures นั่นแปลว่าพวกเขาได้มองว่า Cryptocurrency เป็นสินค้าเรียบร้อยแล้ว

การร่วมมือระหว่าง CFTC และ SEC ในการตั้งกฏข้อบังคับกับ Cryptocurrency เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าทั้งสองยินดีที่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างกรอบและกฏระเบียบของ Crypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น