<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารไทยพาณิชย์เพิ่มสกุลเงินยูโรและปอนด์บนแพลตฟอร์มโอนเงินผ่าน Blockchain ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เพิ่มสองสกุลเงินใหม่อีก 2 สกุลไปยังแพลตฟอร์มในการโอนเงินผ่าน Blockchain ของ Ripple

อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์บางกอกโพส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทยได้เพิ่มสกุลเงินยูโรและปอนด์อังกฤษไปบนแพลตฟอร์มการโอนเงินข้ามพรมแดนนาม Ripple

นายอารักษ์ สุธีวงศ์ หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการที่ตัดสินใจเพิ่มตัวเลือกสกุลเงินใหม่สองตัวนี้เกิดขึ้นเพราะทางธนาคารสังเกตว่ามีเงินยูโรและเงินปอนด์เข้ามาในประเทศมากมาย

การอัปเดตนี้จะสิ้นสิ้นภายในไตรมาสที่สามของปีนี้ นายอารักษ์ กล่าวว่าทั้งสองสกุลเงินใหม่นี้จะมุ่งเน้นด้านการส่งเงินขาเข้าสำหรับลูกค้ารายย่อยโดยร่วมมือกับสมาชิกธนาคารภายในเครือข่ายของ Ripple

แผนการที่จะเพิ่มตัวเลือกในการโอนเงินเยนญี่ปุ่นที่มีอยู่แล้วนั้น ก็กำลังถูกทดสอบโดยธนาคารกว่า 60 แห่งในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยการใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับโอนเงินผ่าน Blockchain ของธนาคารไทยพาณิชย์ดังกล่าว โดยในขณะนั้นได้มีการทดสอบการโอนเงินไปมาระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น และค้นพบว่าใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น บริการดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายชาวไทยที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยในขณะนั้นทางธนาคารแห่งประเทศไทยยังได้สร้างระบบ Regulatory Sandbox ขึ้นมาเพื่อรองรับการทดสอบด้านการโอนเงินบนระบบ Blockchain อีกด้วย

ขณะนี้กำลังรอการอนุมัติจบการใช้ระบบ Sandbox ในการทดสอบ และทางธนาคารไทยพาณิชย์กล่าวว่า การเพิ่มตัวเลือกการโอนเงินใหม่นี้อาจไม่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการทดสอบอีกครั้งเนื่องจากด้านเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มก็ยังคงเหมือนเดิม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น