<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบินโลวคอสต์ AirAsia กำลังพัฒนาแพลทฟอร์ม Payment เตรียมเปิดขาย ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางสำนักข่าว TechCrunch ได้รายงานในวันศุกร์ที่ 16 มีนาคมว่า แอร์เอเซีย ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดชื่อดังในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องการที่จะเปิด ICO เพื่อที่จะรับมือกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ สำหรับโมเดลธุรกิจของพวกเขา

นาย Tony Fernandes ผู้เป็น CEO ของแอร์เอเซียได้ยืนยันกับนักข่าวภายในงานประชุม Money20/20 ที่เอเซียว่า พวกเขากำลังที่จะสร้าง “แพลตฟอร์มชำระเงิน” เพื่อที่จะนำมันไปเชื่อมต่อกับโปรแกรมสะสมคะแนนการเดินทางนามว่า “Big Loyalty” และอาจนำ ICO token มาร่วมประยุกต์ใช้กับตัวโปรแกรมอีกด้วย

“พวกเรามีสิ่งสองอย่างที่น่าสนใจมาก ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับพวก ICO อย่างแรกคือ Loyalty Card (บัตรสมาชิกพิเศษ) ที่จะมีแต้ม ‘BIG Points’ และผมคิดว่าแต้ม BIG Points เหล่านี้สามารถที่จะถูกโอนย้ายมายังระบบ Blockchain ได้อย่างง่ายดาย” เขาได้กล่าว

“พวกเรามีผลิตภัณฑ์ที่สามารถเป็นสกุลเงินสำหรับโปรแกรม Big Loyalty… และพวกเราก็ยังกำลังที่จะสร้างแพลตฟอร์มการชำระเงิน ทั้งสองสิ่งนี้น่าจะเข้ากันได้ดีทีเดียว พวกเรามีเครือข่ายที่จะทำให้คุณสามารถใช้สกุลเงินสกุลนั้นได้ เราไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาสร้างสกุลเงินที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริงอยู่แล้ว”

การประกาศทำ ICO ของแอร์เอเซียถือเป็นการประกาศแผนการ ICO ครั้งใหญ่รอบที่สองภายในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมานี้ หลังบริษัท messenger Telegram เพิ่งได้เปิด ICO เมื่อเดือนที่ผ่านมา

แม้ว่ารัฐบาลต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกได้เริ่มที่จะเพิ่มกฎเกณฑ์ควบคุม ICO มากยิ่งขึ้น ทาง  Fernandes ก็ยังมั่นใจว่าตนสามารถนำพาให้บริษัทฝ่าทั้งสภาพปัจจุบันและสภาพอนาคตได้

“พวกเราอยู่ในอุตสาหกรรมที่ถูกควบคุมมากที่สุดบนโลก พวกเราจึงรู้ดีว่าจะรับมือกับผู้ควบคุมและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ อย่างไร” เขากล่าวต่อ

นาย Fernandes ไม่ได้เอ่ยถึงจำนวนเงินที่ตนต้องการจะระดมทุนสำหรับ ICO ของ AirAsia

ภาพจาก Sutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น