<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดระดมทุน ICO ของ Telegram ทำลายสถิติอย่างเงียบ ๆ ที่ 850 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญวงการคริปโตจะได้ผู้ทำลายสถิติใหม่ จากสถิติเดิมของ Filecoin โดย ICO ของ Telegram นั้นได้กลายมาเป็นผู้ที่สามารถระดมทุนผ่านเหรียญโทเค็นได้มากที่สุดในขณะนี้

อ้างอิงจากเอกสารจาก ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเผยให้เห็นว่า ICO ของ Telegram นั้นสามารถระดมทุนได้แล้วกว่า 850 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นวันที่เหรียญดังกล่าวถูกเปิดตัว

เอกสารดังกล่าวเผยเพียงแค่ว่ามีนักลงทุน 81 รายที่เข้ามาลงทุน ซึ่งนั่นหมายความว่าตัวเลขต่อผู้ลงทุนนั้นอยู่ที่ราว ๆ ต่ำกว่า 10.5 ดอลลาร์เพียงเล็กน้อย

Telegram ได้รายงาน ICO ของพวกเขาภายใต้กฎข้อ 506 (c) ของ Securities Act Regulation D ที่มีการกล่าวไว้ว่าผู้ที่ออกสินทรัพย์ดังที่ไม่ได้จดทะเบียนไว้สามารถที่จะระดมทุนเป็นจำนวนเงินได้ไม่จำกัด และสามารถที่จะโฆษณาการเรียกระดมทุนของพวกเขาแบบไหนก็ได้ ตราบใดที่พวกเขาไม่ไปขอระดมทุนจากนักลงทุนที่ได้รับการรับรอง รายงานของพวกเขาถูกเสนอให้กับทาง SEC โดยจะมีการป้องกันนักลงทุนไม่ให้ขายหุ้นของพวกเขาก่อนช่วงเวลาที่กำหนด โดยจะอยู่ที่หกเดือนไปจนถึงหนึ่งปีขั้นต่ำ

ทางสำนักข่าว TechCrunch กล่าวว่าการ pre-sale ของ Telegram ดูเหมือนว่าจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งไม่ใช่ช่วงการเปิดขายจริง และทาง Telegram สามารถที่จะเปิดระดมทุนรอบอื่น ๆ ต่อได้ ตราบใดที่พวกเขายังคงให้ความร่วมมือกับทาง SEC

อย่างไรก็ตาม ทาง Telegram นั้นไม่ได้กำหนดเป้าหมายในการขายเหรียญทั้งหมดของเขา แต่ก็มีรายงานว่าทางทีมงานนั้นตั้งเป้าหมายอยู่ที่ 600 ล้านดอลลาร์ในช่วง pre-sale

ก่อนหน้านี้ Filecoin ได้เป็นผู้ทำลายสถิติเดิมในการระดมทุน ICO ได้มากที่สุดในโลกโดยอยู่ที่ 257 ล้านดอลลาร์ โดยการเปิดระดมทุนนั้นสิ้นสุดลงเมื่อเดือนกันยายนของปีที่แล้ว

เอกสาร whitepaper ขนาด 132 หน้าของ Telegram Open Network (TON) กล่าวว่าทางบริษัทต้องการที่จะ “เปิดตัว blockchain รุ่นที่สาม” ที่จะแก้ไขปัญหาการ scaling โดยการจับคู่ chain ตัวหลักเข้ากับ sidechain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น