<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอังกฤษเริ่มจัดตั้ง “หน่วยปฏิบัติการพิเศษด้าน Cryptocurrency”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เสนาบดีกระทรวงการคลังแห่งประเทศอังกฤษนาย Philip Hammond เตรียมเปิดตัวหน่วยปฏิบัติการพิเศษด้านคริปโต และรวมถึงหน่วยงานด้านฟินเทคอื่น ๆ ในวันนี้

โดยอ้างอิงจากการประกาศของกระทรวงการคลังนั้น นาย Hammond จะทำการเปิดตัวหน่วยปฏิบัติการดังกล่าว โดยจะมีการรวมตัวเข้ากับธนาคารกลางแห่งประเทศอังกฤษและ Financial Conduct Authority การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในงาน International Fintech Conference

โครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ Fintech Sector Strategy “ที่จะช่วยให้รัฐบาลประเทศอังกฤษสามารถที่จะบริหารและจัดการความเสี่ยงเกี่ยวกับ cryptoasset ได้ และรวมถึงนำเอาประโยชน์ของเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งาน” เขากล่าว

นาย Hammond ยังวางแผนที่จะเปิดตัวแผนการอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับ fintech อีกด้วย ซึ่งนั่นรวมถึงการออกกฎหมายควบคุมหุ่นยนต์อีกด้วย

ดูเหมือนว่ารัฐบาลอังกฤษเริ่มแสดงความสนใจในเทคโนโลยี blockchain มาแล้วสักพักหนึ่ง สังเกตได้จากความพยายามและความริเริ่มในการพัฒนา ecosystem สำหรับเทคโนโลยีดังกล่าวในประเทศ แต่สำหรับ cryptocurrency นั้นอาจจะถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ Theresa May กล่าวว่าเธอกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของ cryptocurrency ในด้านการนำไปใช้ที่ผิดกฎหมาย และในขณะเดียวกันนาย Hammond ก็เรียกร้องให้มีการออกกฎหมายมากำกับ cryptocurrency อีกด้วย

นาย Mark Carney หรือผู้ว่าฯ ธนาคารกลางแห่งประเทศอังกฤษก็เคยออกมาแสดงความเห็นที่ใกล้เคียงกันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเช่นกัน ในงาน Scottish Economics Conference

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น