<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินตัวเดียวของโลกใบนี้” กล่าวโดย CEO ของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey (แจ็ค ดอซี้) หรือ CEO ของ Twitter และบริษัทด้านการจ่ายเงินนาม Square ได้กล่าวถึงความเชื่อของเขาในศักยภาพและอนาคตของ Bitcoin

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ The Times ที่ตีพิมพ์เมื่อวานนี้ นาย Dorsey ที่เป็นผู้ลงทุน Bitcoin ด้วยเช่นกันนั้นกล่าวว่าเขาเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวจะเอาชนะเงินดอลลาร์ในเวทีการเงินโลกได้ และจะกลายเป็นสกุลเงินหลักของโลกนี้ไปในที่สุด

เขาคาดเดาว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจใช้เวลาประมาณ 10 ปีหรือน้อยกว่านั้น และกล่าวต่อว่า

“ในตอนท้ายโลกของเราจะมีสกุลเงินอยู่เพียงแค่สกุลเดียว อินเทอร์เนตจะมีสกุลเงินแค่สกุลเดียว โดยส่วนตัวผมเชื่อว่ามันจะต้องเป็น Bitcoin แน่”

แม้ว่าจะต้องประสบปัญหาการ scaling ของ Bitcoin ที่ทำให้การทำธุรกรรมของเหรียญดังกล่าวนั้นช้าและมีค่าธรรมเนียมที่สูง แต่นาย Dorsey ก็เถียงว่าโซลูชันและการแก้ปัญหาใหม่ ๆ จะมาช่วยแก้ปัญหานี้ในตอนหลังเอง

“ถ้ามีคนเข้ามาถือเยอะ ๆ ล่ะก็ ไอปัญหาพวกนั้นหายไปแน่ มันมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ถูกสร้างอยู่นอกเหนือจาก Blockchain และสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า” เขากล่าว

อันที่จริงแล้วนาย Dorsey กำลังใช้เงินส่วนตัวของเขาเพื่อให้ Bitcoin กำลังถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่านาย Dorsey เข้าให้เงินระดมทุนกับ Lightning Labs ที่ระดมทุนได้ไป 2.5 ล้านดอลลาร์ในภายหลัง โดยทางบริษัทสตาร์ทอัพดังกล่าวเผยว่าพวกเขาได้เปิดตัวเวอร์ชัน beta ของแพลทฟอร์ม Lightning Network หรือชั้น protocal ที่ถูกสร้างขึ้นเหนือ Blockchain ของ Bitcoin เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม และมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ

เวอร์ชัน Beta ของแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นพร้อมที่จะถูกนำไปใช้งานบน mainnet แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น