<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักศึกษาอเมริกันกว่า 20% ใช้เงินกู้ กยศ. มาลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันที่ 16 มีนาคมถึง 20 มีนาคมของปีนี้ ทางบริษัทด้านการวิจัยผลสำรวจในอเมริกานาม The Student Loan Report และ Pollfish ทำการเก็บผลสำรวจจากนักศึกษาจำนวน 1,000 คนที่มียอดหนี้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา โดยหนึ่งในคำถามในแบบฟอร์มนั้นถามว่า “คุณเคยใช้เงินกู้เพื่อการศึกษาไปใช้ลงทุนใน cryptocurrency อย่าง Bitcoin หรือไม่” ผลสำรวจดังกล่าวทำให้พวกเขาต้องตกใจ

นักศึกษามหา’ลัยใช้เงินกู้ กยศ. เพื่อลงทุนคริปโต

นาย Drew Cloud หรือผู้ก่อตั้ง Student Loan Report อธิบายว่า “เด็กนักศึกษาชาวอเมริกันกำลังตามกระแส cryptocurrency พวกเขาเป็นกลุ่มนักลงทุนที่กำลังตื่นตัวมากที่สุด และต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในวงการนี้ในทุก ๆ ทาง แต่ก่อนผมก็เชื่อว่าน่าจะมีคนทำแบบนี้ แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะเยอะขนาดนี้ ลองคิดดูสิการเป็นนักศึกษาคุณไม่ค่อยมีเงิน และเงินเหล่านั้นควรจะถูกนำไปใช้กับสิ่งจำเป็นอย่างค่าเช่าบ้าน, อาหาร, หรือหนังสือ” เขาให้สัมภาษณ์กับ Boston Globe

ผลสำรวจเผยว่า “มีนักศึกษาประมาณ 21.2% ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มียอดหนี้เงินกู้ได้ใช้เงิน กยศ. ไปใช้เพื่อลงทุนใน cryptocurrency” โดยนักศึกษาเหล่านั้นถูกถามคำถามว่าได้นำเงินที่กู้ไปลงทุนใน cryptocurrency หรือไม่ และผลที่ได้มาก็คือ


ทาง Student Loan Report ได้ข้อสรุปว่า “ตามหลักแล้วผู้กู้สามารถที่จะทำแบบนั้นได้เพราะข้อกำหนดของเงินกู้นั้นครอบคลุมไปถึงการใช้มันเพื่อ ‘ดำรงชีวิต’ ในบางครั้งลูกหนี้นักศึกษาบางรายยืมไปมากกว่าค่าเทอมที่กำหนดเสียอีก สังเกตได้จากการที่ทางมหาวิทยาลัยส่งเงินจำนวนส่วนเกินคืนให้กับนักศึกษาเวลาขออนุมัติกู้ที่เกินจำนวน”

อย่างไรก็ตาม เงินกู้ที่นักศึกษายืมไปนั้นมักจะไม่ได้ถูกตรวจสอบอย่างเป็นทางการ ทำให้จำนวนที่หลงเหลือถูกนำไปใช้ในทางที่ไม่มีใครสามารถทราบได้ อีกหนึ่งในตัวแปรที่น่าสนใจก็คือเงินกู้นั้นมักจะไม่ได้ถูกคืนทันทีที่จบการศึกษา แต่มักจะใช้เวลาในอีกหกเดือนให้หลัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น