<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นเตือน Binance เกี่ยวกับใบอนุญาตขอเปิดกิจการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของประเทศญี่ปุ่นได้ออกคำเตือนกับเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency นาม Binance

ทาง Financial Services Agency (FSA) ได้เผยแพร่คำเตือนในวันนี้ เกี่ยวกับการที่ทาง Binance นั้นกำลังถูกเพ่งเล็งโดยรัฐบาลเนื่องจากว่าไร้ซึ่งการลงทะเบียนเพื่อขอใบอนุญาตจากผู้ออกกฎหมาย

กระนั้นรายงานจาก Nikkei ก็ไม่ได้เผยให้เห็นว่าทางการญี่ปุ่นจะออกบทลงโทษต่อ Binance หรือไม่อย่างไร โดยก่อนหน้านี้ทาง Binance ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อต้นปีนี้ว่าพวกเขากำลังให้ความร่วมมือกับทางผู้ออกกฎหมายญี่ปุ่นในการขอใบอนุญาตอยู่

นาย Zhao Changpeng หรือ CEO ของ Binance ได้ออกมายืนยันว่าทางเขานั้นได้รับคำเตือนจากทางการญี่ปุ่นแล้ว และกล่าวต่อว่าทางทีมกำลังต่อรองอยู่กับทาง FSA อยู่

เว็บเทรดดังกล่าวเปิดให้บริการเมื่อช่วงฤดูร้อนของปี 2017 ที่ผ่านมา และเปิดให้บริการอยู่ในฮ่องกง โดย Binance นั้นกลายมาเป็นหนึ่งในเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Alexa (ผู้ให้บริการด้านการวัด Traffic เว็บไซต์ที่แม่นยำมากที่สุดในโลก) นั้น เว็บเทรดดังกล่าวมีส่วนแบ่งการตลาดด้าน traffic จากประเทศญี่ปุ่นราว ๆ 9%

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ทาง FSA เคยเตือนบริษัทต่างชาติในการเข้ามาให้บริการด้านคริปโตกับประชาชนในญี่ปุ่นมาแล้ว

โดยมีรายงานจาก Coindesk ว่าพวกเขาก็เคยออกคำเตือนแก่บริษัทจากมาเก๊าที่จะเข้ามาระดมทุนผ่าน ICO จากนักลงทุนในญี่ปุ่น จนภายหลังพวกเขาต้องยอมถอนตัวออกจากประเทศดังกล่าว

ภาพจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น