<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเทขายจบลงแล้วหรือไม่? ราคาของ Bitcoin อาจใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงถึงจุดต่ำสุดที่ระดับราคา 6,690 ดอลลาร์ในรอบ 50 วันในช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนคริปโตสายกระทิงส่วนใหญ่นั้นเริ่มมองว่าราคาเริ่มถึงจุดต่ำสุดแล้ว

นาย Omkar Godbole นักวิเคราะห์จากทาง CoinDesk เผยว่า Bitcoin นั้นมักจะกลับตัวทุก ๆ ครั้งที่ตัว indicator ชื่อว่า relative strength index (RSI) นั้นร่วงลงต่ำกว่า จุดที่ 30 โดยอ้างอิงจากกราฟด้านล่างที่แสดงประวัติของกราฟ ที่ราคา Bitcoin มักจะเด้งขึ้นทุก ๆ ครั้งเมื่อเส้น RSI แตะระดับที่ 30-32

โดยหากวิเคราะห์ดูแล้วจะเห็นว่าเส้นแนวรับของราคานั้นยังคงอยู่ในเส้นเทรนด์ที่เป็นขาขึ้น (จากจุดต่ำสุดของเดือนกรกฎาปี 2016 และจุดต่ำสุดของเดือนกันยายนปี 2015) ตามกราฟด้านล่าง เส้นดังกล่าวสามารถอธิบายเหตุผลที่ว่าทำไมราคาของ Bitcoin ยังคงเด้งอยู่ในระดับ 6,614 ดอลลาร์ไปจนถึง 7,200 ดอลลาร์เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะทะลุเส้นแนวรับของกราฟ 1D มาแล้วในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้เส้น MA แบบ 50 วันนั้นในกราฟ 1W ได้ลงมาแตะที่ระดับราคา 6,576 ดอลลาร์แล้ว ดังนั้น Bitcoin จึงอาจไม่ร่วงลงทะลุจุดแนวรับที่แข็งแกร่ง ณ ที่ 6,576-6,600 ดอลลาร์ง่าย ๆ ในขณะที่เส้น RSI นั้นกำลังอยู่ในจุดกลับตัวเป็นขาขึ้น

จุดตัดมรณะ

ณ ตอนนี้เส้น MA แบบ 50 วันบนกราฟ 1D นั้นกำลังเริ่มชัดกับเส้น MA แบบ 200 วันที่ราคา 9,347 ดอลลาร์แล้ว และจุดตัดมรณะว่าเทรนด์หมีกำลังจะเกิดขึ้นนั้นอาจจะตัดกันได้ในเร็ว ๆ นี้ (อีกภายใน 24-48 ชั่วโมง) แต่กระนั้น indicator ดังกล่าวถือเป็นประเภทแบบ lagging ที่มักจะมีขึ้นถ้าหากว่าตัว RSI บ่งบอกว่ามีการเทขายที่มากเกินไป

นาย Godbole เชื่อว่าการเทขายนั้นอาจจะอาจจะจบลงในช่วงระดับราคาที่ประมาณ 6,600-6,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้มันอาจจะเร็วไปที่ยังกล่าวว่าเทรนด์ของราคานั้นได้กลับตัวมาเป็นขาขึ้นอีกแล้ว เนื่องจากว่าเส้น MA แบบ 5 วันและ 10 วันนั้นยังคงเป็นขาลงอยู่

ข้อสังเกต

  • ราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะถึงจุดต่ำสุดของมันที่ 6,600-6,000 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์นี้
  • การปิดราคาบนกราฟ 1 วันที่ระดับสูงกว่า 9,177 ดอลลาร์อาจเปิดประตูให้ราคาพุ่งไปถึงระดับ 11,700 ดอลลาร์
  • การพุ่งของราคาที่ทะลุระดับ 11,700 ดอลลาร์อาจส่งผลทำให้เทรนด์เปลี่ยนมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง
  • ในขณะเดียวกัน ถ้าหากว่าราคานั้นร่วงลงมาต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์อาจส่งสัญญาณขาลง และการเทขายอาจจะยังคงมีต่อไปเรื่อย ๆ

ที่มา CoinDesk

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซีมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น