<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ว่าราคาจะ Bitcoin ร่วงหนัก แต่ดูเหมือนวงการคริปโตก็ยังดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่เรื่อยๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในเสน่ห์ของวงการคริปโตที่หลายๆคนคงรู้จักกันดีคือ ความผันผวนในราคาของมัน ซึ่งแน่นอน คนส่วนใหญ่เข้ามาในวงการนี้เนื่องจาก วงการนี้มีโอกาสในการทำกำไรหลายเท่าในระยะเวลาไม่กี่คืน ในทางกลับกัน ก็ทำให้คุณหมดตัวได้ภายในไม่กี่คืนเช่นกัน

โดยอ้างอิงจากนิตยสาร Forbes นั้น นาย Jordan Hiscott หัวหน้านักเทรดที่ Ayondo Markets เขาได้กล่าวว่า การวิ่งของราคา Bitcoin อาจจะเป็นแบบนี้ไปอีก 6 เดือน ข้อสันนิษฐานของเขาอิงจาก การชำระหนี้ของเว็บเทรดคริปโต Mt Gox ที่ล้มละลายไป และนักลงทุนกระเป๋าหนาในญี่ปุ่นที่พึ่งขาย Bitcoin และ Bitcoin Cash ไปมูลค่ากว่า $400 ล้าน ซึ่งสองอย่างนี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin ดิ่งลง

ที่น่าสนใจคือ ยังมี Bitcoin อีกประมาณ 3 เท่าจากจำนวนที่ว่า ซึ่งมีสิทธิที่จะถูกเทขายในตลาดได้ด้วยเหตุผลที่ว่ามานี้ทำให้ เขาคิดว่าราคาจะอยู่ในระดับนี้ไปก่อน จนกว่า เหตุดังกล่าวจะคลี่คลายลง

แต่กระนั้น ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ต่างๆถาโถมเข้ามา แต่เรื่องเหล่านั้นไม่ได้ทำให้นักลงทุนหน้าใหม่เสียกำลังใจ หรือหดหู่ลงเลย ในการลงทุนในคริปโต และนี่คือ 5 เหตุผลที่วงการคริปโตจะดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

1.ความน่าเชื่อถือของ Blockchain

ด้วยความที่ เทคโนโลยี Blockchain มีศักยภาพในการพัฒนาที่กว้างขวางมากๆ ทำให้เกิดการประยุกต์ใช้ในหลายอุตสาหกรรม ซึ่งก่อให้เกิด ICO ใหม่ๆขึ้นมาทุกวันไม่ขาดสาย ทำให้มีผู้คนจำนวนมากสนใจในโปรเจ็คเหล่านั้น ที่เขาเห็นว่าสามารถจะเปลี่ยนแปลงอนาคตของโลกนี้ได้

2.โอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ด้วยความที่บริษัทสตาร์ทอัพหน้าใหม่ๆ  จำนวนมากนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ใช้ ซึ่งจากกระแสที่กล่าวมา นักลงทุนจำนวนมากคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะลงทุนในบริษัทเหล่านี้ เนื่องจากเขาคิดว่าการลงทุนในช่วงแรก จะทำให้เขาได้กำไรกลับมาเป็นกอบเป็นกำ ยกตัวอย่างเช่น คนที่ซื้อหุ้นของ Facebook และ Amazon ในช่วงแรก

3.ใครๆก็ลงทุนได้

ถ้าเกิดเป็นการระดมทุนปกติ การที่คนๆนึงจะลงทุนในสตาร์อัพดังๆได้นั้นต้องมี ชื่อเสียง และ ทุนเป็นจำนวนมาก แต่ในปัจจุบันการลงทุนในบริษัทดังๆเหล่านั้น สามารถเข้าถึงได้ด้วยการระดมทุนแบบ ICO แล้วซึ่งแน่นอนว่า มีเม็ดเงินจำนวนมากไหลเข้ามาในวงการนี้

4.นักลงทุนเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของพื้นฐาน

นักลงทุนไม่ได้เล่นตามกระแสโดยไม่สนใจ แบบเมื่อก่อนแล้ว ก่อนที่เขาจะลงทุนใน ICO ต่างๆ เขาจะศึกษาพื้นฐานของโปรเจ็คนั้นๆอย่างดี เพราะเขาตระหนักกันดีกว่าการลงทุนแบบไม่ดูตาม้าตาเรือทำผู้คนเสียเงินไปจำนวนมากแล้ว สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดกระแสใหม่ที่ให้นักลงทุนเริ่มศึกษาพื้นฐานของโปรเจ็คเหล่านั้นก่อนลงทุน กระแสเหล่านี้ส่งเสริมให้นักลงทุนรุ่นเก่า เริ่มมาศึกษาและลงทุนในวงการนี้ด้วย

5.เข้าถึงในสเกลระดับโลก

การลงทุนแบบปกตินั้นมี จำกัดด้านภูมิประเทศ และกฎหมาย ในทางตรงกันข้ามการลงทุนแบบ ICO นั้นแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถเข้าถึงได้ และด้วยความที่ข้อกฎหมายยังค่อนข้างคลุมเครือ นักลงทุนทั่วโลกก็สามารถลงทุนได้ไม่ยาก ทำให้มีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลไหลเข้ามาในวงการนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

โดยภาพรวมแล้ว ทุกคนคงทราบมาดีกว่าวงการคริปโตนี้มีความผันผวนขนาดไหน ทุกๆคนที่ลงทุนควรศึกษาถึงความเสี่ยงในการลงทุนของตัวเองให้ดี ท้ายท่ี่สุดแล้ว เงินก็เป็นของเราเอง ไม่มีใครบังคับเราได้ การตัดสินใจนั้นขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง เพราะฉะนั้น ควรศึกษาให้มาก เพื่อลดความเสี่ยงให้มากที่สุด ถ้าเรารับโอกาสที่จะทำกำไรได้ได้แล้ว ก็ควรรับโอกาสที่จะขาดทุนได้ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น