<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเครือ Sinochem ในจีน ประยุกต์ใช้ Blockchain ในการส่งออกน้ำมันเบ็นซินสำเร็จครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเครือ Sinochem ที่จีนซึ่งทำเกี่ยวกับ ปิโตรเคมีภัณฑ์ ได้ประยุกต์ใช้ Blockchain ในการลำเลียงส่งออกน้ำมันเบ็นซินสำเร็จ

“การทดลองการลำเลียงสินค้าทางเรือ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยบริษัทสาขา Sinochem Energy Technology เป็นคนจัดการ ซึ่งลำเลียงจาก Quanzhou ไปยัง Singapore” รายงานโดยสำนักข่าว Xinhua ในวันจันทร์ทีผ่านมา

บริษัทยังได้กล่าวด้วยว่านี่ยังเป็น ครั้งแรกที่ ระบบแลกเปลี่ยนสินค้าโภคภัณฑ์ด้วยระบบ Blockchain ประยุกต์ ใช้กับลำเลียงสินค้าทางเรืออย่างสำเร็จ

ก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการจำลองการประยุกต์ใช้ในรูปแบบนี้ก่อนแล้ว ในเดือนธันวาคม ของปีที่ผ่านมา พบว่า การใช้ใบตราส่งสินค้าทางทะเลแบบดิจิตอล กับระบบ Smart Contract สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมได้อย่างมาก และ ส่งผลให้ลงค่าใช้จ่ายทางธุรกรรมลงถึง 20-30% เลยทีเดียว

ในปัจจุบัน กลุ่มบริษัทด้านพลังงานระดับโลกเริ่มให้ความสนใจในการประยุกต์ใช้ Blockchain แล้ว รวมถึงในประเทศไทยเราก็ด้วยเช่นกัน ที่มีการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนพลังงาน และบริษัท องค์กรทั่วโลกอีกมากมาย เช่น บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ทางยุโรป Enel และ E.on กำลังทำการทดลอง และให้ความสนใจอย่างมากในการประยุกต์ใช้ Blockchain ยังไม่รวมถึง หนึ่งในผู้ผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดใน Australia ที่กำลังทดลองแพลตฟอร์มซึ่งหลายๆคนอาจะเคยได้ยินผ่านหูบ้าง คือ Power Ledger ซึ่งแสดงให้เราเห็นว่า Blockchain นั้นมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโลกเราขนาดไหน

ที่มา: Sinochem

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น