<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศออสเตรเลีย เริ่มออกกฎหมายสำหรับเว็บเทรดเหรียญคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ออสเตรเลีย ได้ออกกฎหมายสำหรับ เว็บเทรดคริปโต ในวันที่ 3 เมษายน 2018 ต่อจากนี้ เว็บเทรดคริปโตที่ ออสเตรเลีย ต้องลงทะเบียนและทำตามข้อบังคับของกฎหมายข้อบังคับสำหรับป้องกันการฟอกเงิน และอาชญากรรม

รายละเอียดข้อบังคับในครั้งนี้

โดยการทำตามขั้นตอนกฎหมายข้อบังคับดังกล่าว เว็บเทรดคริปโตใน ออสเตรเลีย ต้องสามารถแยกแยะ และ ยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการของเขาได้ทุกคน และสามารถเก็บบันทึกข้อมูลเหล่านั้น เป็นเวลา 7 ปี นอกเหนือจากนั้นเว็บเทรดยังต้องคอยรายงานพฤติกรรมผิดปกติที่พบเจอ และการทำธุรกรรมที่มีเงินปกติ มูลค่า 10,000 ดอลล่าร์ หรือมากกว่า นั้นอีกด้วย

การเปลี่ยนแปลงตามข้อบังคับของเว็บเทรดคริปโต

AUSTRAC ซึ่งเป็นองค์กรเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางด้านการเงิน และมีความรับผิดด้านการฟอกเงิน ของออสเตรเลีย กล่าวว่า พวกเขาจะให้เวลาเว็บเทรดคริปโตเหล่านี้ 6 เดือนในการปรับตัวตามกฎหมายข้อบังคับดังกล่าว โดยเริ่มนับจากวันที่ 3 เมษายน 2018 เป็นวันแรก และถ้าใครไม่สามารถทำตามได้ พวกเขาจะสามารถบังคับใช้กฎหมายข้อบังคับกับเว็บเทรดคริปโตนั้น ๆ ได้

เว็บเทรดคริปโตจำเป็นต้องลงทะเบียนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ และ AUSTRAC ยังกำชับด้วยว่า หากใครไม่สามารถทำตามกฎหมายดังกล่าวได้จะมีโทษทางอาชญกรรมตามมาอย่างแน่นอน

ในอาทิตย์ที่ผ่านมา หน่วยงานภาษีของออสเตรเลีย กล่าวว่า ตอนนี้พวกเขากำลังเตรียมตัวหาวิธีที่เหมาะสมในการเก็บภาษีคริปโตอยู่ด้วย ซึ่งได้มีการร่างข้อกฎหมายดังกล่าวไว้แล้ว

ขณะนี้ต้องยอมรับได้ว่าหลาย ๆ ประเทศในโลกมีการตื่นตัวและให้ความสำคัญกับคริปโต เป็นอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องกฎหมายต่าง ๆ สำหรับวงการคริปโตแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ ประเทศมาถูกทางแล้วในการปรับตัวครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันคริปโตยังเชื่อมโยงเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายค่อนข้างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น