<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee คิดค่าโปรโมท Cryptocurrency ผ่านทวิตเตอร์ครั้งละ 105,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee โปรแกรมเมอร์และผู้ก่อตั้งซอฟต์แวร์ Antivirus เป็นผู้ที่มุ่งเน้นเรื่องสกุลเงินดิจิทัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเปิดเผยว่าเขาเรียกค่าโปรโมท ICO หรือ Cryptocurrency ครั้งละ 105,000 ดอลลาร์

สัปดาห์ที่ผ่านมา นาย McAfee ได้ทวิตข้อความว่าทีมงาน McAfee Crypto Team ได้ผลิตและเผยแพร่เรทราคาการทวิตข้อความบน Twitter ของนาย McAfee เพื่อโปรโมท ICO ของลูกค้า โดยทางทีมงานของนาย McAfee เป็นทีมการตลาดที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการโปรโมทการระดมทุน ICO และโครงการอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม Cryptocurrency โดยเฉพาะ

ตามข้อมูลที่อยู่ในคู่มือแนะนำของ McAfee พบว่าผู้ติดตามของเขามีมากกว่า 259,000 คน ในทวิตเตอร์ “และมีมากกว่า 50% ที่มีสินทรัพย์ใน Cryptocurrency และผู้ติดตามจำนวน 224,000 คน มีการลงทุนใน Cryptocurrency อย่างน้อย 4.48 พันล้านดอลลาร์”

ซึ่งต้นทุนในการทวิตข้อความโปรโมท ICO สำหรับนาย McAfee มีมูลค่าถึง 105,000 ดอลลาร์หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3.2 ล้านบาท และผู้ติดตามในทวิตเตอร์จำนวน 810,000 รายของ McAfee ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันกับลูกค้าได้ว่ามีศักยภาพพอ โดยเมื่อคิด “ต้นทุนต่อนักลงทุนที่จะเห็นทวิตนี้” เป็นเงินไม่เกิน 0.13 ดอลลาร์ โดยหลาย ๆ คนเชื่อว่าทางนาย McAfee ชอบโปรโมทเฉพาะผลิตภัณฑ์และบริการที่เขา “เชื่อมั่นอย่างแท้จริง”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสัมภาษณ์กับ Cointelegraph ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อเขาโดนถามว่ามีคนพยายามจ่ายเงินเพื่อโปรโมท ICO หรือไม่? ทางนาย McAfee ได้ให้คำตอบเชิงลบและหลีกเลี่ยงคำถามนี้:

“แน่นอนว่าพวกเขาพยายามที่จะจ่ายเงินให้ผม ผมจะไม่พูดเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลว่าผมทำเงินอย่างไรหรือมาจากใคร มันเป็นเรื่องของผม และเป็นเรื่องส่วนตัวของทุกคน จริง ๆ แล้วผมคิดว่าเป็นเรื่องหยาบคายที่จะถามคำถามแบบนี้กับคนอื่น แต่ผมก็ไม่ได้โจมตีใครนะ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น