<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Syntera แพลทฟอร์มที่จะช่วยให้คนทำธุรกิจร่วมกันบน Blockchain เปิดขาย ICO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณรู้จักธุรกิจที่ดำเนินการรูปแบบ Shared economy ไหม? มันคือธุรกิจที่สามารถให้คนทั่วไปสามารถทำธุรกิจร่วมด้วยการนำสิ่งที่ตัวเองมีมาร่วมทำธุรกิจ เช่น คนขับ Uber นำรถตัวเองมาให้บริการแก่ผู้โดยสาร มีคนเปิดห้องพักผ่าน Airbnb โดยใช้ห้องว่างที่มีเหลือในบ้าน ทั้งหมดนี้เป็นการ Shared economy ทั้งนั้น

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับธุรกิจเหล่านี้คือมันยากที่จะเชื่อใจคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักมาก่อนได้ Syntera จึงมาแก้ไข้ปัญหาตรงนี้โดย Syntera จะเป็นระบบที่นำระบบ Sharing economy มาผนวกกับ Blockchain โดยใช้ Smart contract มาแก้ปัญหาเรื่องความเชื่อใจ

Syntera

Syntera จะเป็น Platform ที่ให้บริการที่เกี่ยวกับ Sharing economy ต่างๆ โดยมีองค์ประกอบสองส่วนใหญ่ๆ คือด้าน Financial service และ community service

Financial service

บริการในส่วนนี้ของ Syntera จะแบ่งออกเป็นสามส่วนคือ

  1. Market place

ในบริการด้าน Market Place คือมันจะเป็นตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าแบบบุคคลต่อบุคคล ไปจนถึงกระทั่งบริการต่างๆ เช่น การให้เช่ารถ การให้เช่าห้องต่างๆ การให้คำปรึกษา โดยจะใช้ระบบ Smart contract มาช่วยบนแพลทฟอร์ม ทำให้ธุรกรรมบนแพลทฟอร์มนั้นปลอดภัย และยังมีระบบอื่นๆที่น่าสนใจเช่น ระบบ Reputation ที่ผู้ใช้งานสามารถรีวิวผู้ใช้คนอื่นได้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ระบบ

  1. SDPOS

ระบบของ Syntera จะทำงานแบบ Smart Delegated Proof Of Stake โดยผู้ถือเหรียญสามารถใช้ Token ในการโหวตได้ว่าระบบจะพัฒนาไปทางไหน โทเคนที่ถูกขายในรอบ Private จะถูกล๊อคในระบบเป็นเวลา 1 ปีและหลังจากนั้นจะทยอยปลดล็อคทีละ 20% ทุกๆ 3 เดือน

  1. Hedge Mining

ทุกวันนี้มีกองทุน Hedge มากมายที่ลงทุนใน Cryptocurrency แม้ผลตอบเเทนจะมากแต่มันก็แลกมาด้วยความเสี่ยงที่มาก แต่ระบบของ Syntera จะมีกองทุน Hedge ที่ลงทุนในการ Mining เพื่อลดความเสี่ยงของการลงทุน

Community service

บริการในส่วนนี้ของ Syntera จะแบ่งออกเป็นสามส่วนคือ

1.P2P Exchange

P2P Exchange จะเป็นตลาดแลกเปลี่ยนเงินดิจิตอลเช่น BTC LTC ETH DASH และ SCC ที่เป็น Token ของ Syntera

2.Consensus Platform

ระบบนี้จะเป็นส่วนที่ผู้ใช้งานสามารถแชร์ไอเดียต่างๆ ว่าจะพัฒนาระบบไปทางไหนาหรือให้ระบบทำงานอะไรซักอย่างโดยแน่นอนมันจะอาศัยการโหวตจากคนในระบบ

3.Community Philanthropy

ในส่วนนี้ Syntera จะสำรอง Token จำนวน 10 ล้าน SCC ที่จะถูกนำไปใช้ในเชิงการกุศลโดยมันจะเป็น Token ที่จะไม่เข้าไปอยู่ในตลาดแลกเปลี่ยน

SCC

SCC จะเป็นเหรียญที่ทำงานอยู่บนระบบของ Syntera มีจำนวนจำกัดที่ 48 ล้านเหรียญใช้มาตรฐาน Erc-20 รวมถึงการทำ SDPOS

Token sale

SCC จำนวน 10 ล้านเหรียญจะถูกขายใน Presale และอีก 15 ล้านเหรียญในช่วง ICO จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2018 โดยราคาของวันแรกที่ซื้อจะอยู่ที่ 1 ดอลลาร์และจะมาขึ้นไปเรื่อยๆวันละ 0.5 ดอลลาร์

Coin Distribution

เหรียญที่ถูกนำมาขายจะมีทั้งหมด 25 ล้านเหรียญโดยส่วนที่เหลือจะถูกแบ่งไปตามสัดส่วนตามรูป

Road map

ตาม Road map นั้น p2p Market และ Hedge Mining จะถูก Lunch ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 ส่วนการนำไปใช้งานในร้านค้านั้นจะเริ่มใช้งานในไตรมาสที่ 1 ของปี 2019

สรุป

การใช้เทคโนโลยี Blockchain มาผนวกกับ Sharing Economic นั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะด้วยในอดีตปัญหาเรื่องความเรื่ออเชื่อถือของการใช้งานนั้น เป็นปัญหาหลังของธุรกิจในวงการนี้ ซึ่งด้วย Syntera จะมาแก้ไขเรื่องความน่าเชื่อถือตรงนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตัว Syntera เองนั้นยังไม่มีโปรดัคที่เป็นตัวต้นแบบ และข้อมูลใน White paper ก็ดูน้อย ส่วนที่ดูน่าสนใจก็มีเพียง Hedge mining จึงอาจมีความเสี่ยงในการลงทุน ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้าเวปไซต์ของ Syntera

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

*ทางสยามบล็อกเชนไม่ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ white paper มากนัก ทางผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น