<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้คิดค้นไอเดีย ‘โทรศัพท์ Blockchain’ ได้โรงงานผลิตแล้ว เตรียมยลโฉมผลิตภัณฑ์เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Sirin Labs เจ้าของไอเดียโทรศัพท์ Blockchain และผู้ทำซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการโทรศัพท์ดังกล่าวได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ค้นพบโรงงานผลิตแล้ว อ้างอิงจากสำนักข่าว Bloomberg

โดย บริษัทผู้ผลิตที่ว่านี้คือ Foxconn Technology Group, FIH Mobile ตามประกาศของ Sirin Labs ผ่าน Twitter ด้านล่าง และโทรศัพท์ Blockchain ที่ว่านี้จะมีชื่อว่า Finney

บริษัท Foxconn เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์จากไต้หวัน โดยลูกค้าที่พวกเขาให้บริการนั้นก็ประกอบไปด้วบ Apple, Google, Cisco, Huawei และ Amazon

ทาง Sirin Labs เคลมว่าโทรศัพท์ Finney ที่ว่านี้จะถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บเหรียญดิจิตอลได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น นาย Moshe Hogeg หรือ CEO กล่าวว่า “ด้วยระบบเก็บข้อมูลที่มีในตอนนี้ ทำให้การใช้สกุลเงินดิจิตอลนั้นยุ่งยาก และไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้” พร้อมเสริมว่า “ตลาดจะไม่มีวันรับรู้ถึงมันได้ แม่ของผมจะไม่มีทางรู้วิธีใช้ Bitcoin เลย แม้ว่าแม่ผมจะฉลาดก็ตาม”

โทรศัพท์ดังกล่าวจะร้องรับสกุลเงินดิจิตอลหลาย ๆ สกุลพอสมควร และผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์ดังกล่าวจะสามารถซื้อสินค้าจากเว็บที่รองรับ cryptocurrency อย่าง Overstock.com และ Expedia ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถแปลงเงินสดเป็นเหรียญโทเค็นได้ตามต้องการโดยง่ายอีกด้วย โดยทาง Sirin ยังเผยว่าผู้ใช้งานอาจจะไม่จำเป็นต้องไปยุ่งยากกับระบบ address และ private key ที่ยาวเหยียดอีกต่อไป แต่อาจจะใช้วิธีสแกนม่านตา, ลายนิ้วมือ หรือพาสเวิร์ดแบบง่าย ๆ แทน

ก่อนหน้านี้บริษัท Sirin สามารถระดมทุนไปได้กว่า 158 ล้านดอลลาร์ผ่าน ICO เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขามีแผนการที่จะส่งตัวทดลองโทรศัพท์ไปวางโชว์ในร้านจำนวน 8 แห่งที่มีการเคลื่อนไหวทาง cryptocurrency มากที่สุดอย่างเช่นตุรกีและเวียดนาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น