<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตกระเป๋าเก็บ Bitcoin นาม Trezor เตรียมติดตั้งระบบรองรับ Cashaddr เพื่อสนับสนุน Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เก็บ Cryptocurrency นาม Trezor ประกาศเตรียมติดตั้งระบบรองรับ Address รูปแบบ Cashaddr

โดยรายงานดังกล่าวถูกเปิดเผยจากผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Trezor นาย Bach N. บน Twitter ส่วนตัวของเขาที่ก่อนหน้านี้เคยโพสลิงค์Github ให้กับนาย Jochen Hoenicke หัวหน้าผู้พัฒนาระบบ Cashaddr

Bitcoin Cash ได้ใช้รูปแบบ Address แบบ cashaddr ในการแบ่งแยกกับ Address ของ Bitcoin โดยการตัดสินใจของ Trezor ในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ทางเว็บเทรด Coinbase และ Bitpay ติดตั้ง Cashaddr เข้ามาในระบบแล้วเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ประกาศทาง Twitter ของเขาก็ไมไ่ด้เผยถึงการกำหนดระยะเวลาในการพัฒนาแต่อย่างใด กระนั้น การเคลื่อนไหวดังกล่าวของทาง Trezor ถือเป็นอีกหนึ่ง “เกียรติบัตรแห่งความสำเร็จ” ของ Bitcoin Cash เลยก็ว่าได้

แม้ว่า BCH จะบอกว่า Bitcoin คือคู่แข่ง แต่คู่แข่งทางการตลาดที่แท้จริงก็คือ Litecoin โดยก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวมีแผนการที่จะพัฒนาโครงการ LitePay แต่ก็ต้องถูกยกเลิกไป ซึ่งการติดตั้งตัว Cashaddr ของ Bitcoin Cash นี้จะเป็นตัวช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ BCH มากขึ้นไปอีก

Bitcoin Cash ได้รับความนิยมจากการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและค่าบริการบนเครือข่ายที่ต่ำ อย่างไรก็ตามเหรียญนี้ก็ถูกกล่าวหาเอาไปปั่นราคาเช่นกัน

นาย Pavol Rusnack จาก Satoshi Labs กล่าวว่า “ผมได้ออกความเห็นในเรื่องของการเปลี่ยน Address ให้มันดูแตกต่างกว่านี้ เพื่อที่ผู้ใช้งานจะสามารถแยกมันออกจากกันได้อย่างง่ายดาย อย่างเช่นเปลี่ยนตัวอักษรแรกของ Address ของ Bitcoin Cash เป็นตัว C”

นาย Amaury Séchet นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Bitcoin Cash กล่าวว่า “ตามที่ตกลง ผมมีแผนที่จะเปลี่ยนรูปแบบของ Address แต่ว่าการเปลี่ยน Address นั้นมีราคาสูง ดังนั้นผมต้องการที่จะตรวจสอบทางเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากการเปลี่ยนคำนำหน้าก่อนที่จะตั้งค่าบางอย่าง ผมจะต้องโน้มน้าวคนอื่น ๆ ว่านี่คือรูปแบบ Address ที่ดีให้ได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น