<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung กำลังผลิตชิปเครื่องขุด ASIC ให้กับ Halong Mining ? หรือนี่คือคู่แข่งของ Bitmain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จำหน่ายเครื่องขุด อ้างว่า บริษัท Samsung กำลังผลิตชิปสำหรับเครื่องขุดเหรียญ Cryptocurrency ประเภท ASIC ให้กับบริษัท Halong Mining ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องขุดเหรียญคริปโต

วันอังคารที่ผ่านมา ผู้จำหน่ายเครื่องขุดเหรียญคริปโต ได้โพสต์ภาพ แผ่นชิพซึ่งเป็นอุปกรณ์กึ่งตัวนำ บริษัทดังกล่าว เคลมว่ามันคือแผ่นชิพขนาด 10 nm ที่ถูกผลิตโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ Samsung และมันเป็นชิพที่เป็นส่วนประกอบอยู่ใน DragonMint T1


อ้างอิง Siam Blockchain ว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการอิเล็กทรอนิกส์ Samsung กำลังพัฒนาชิพสำหรับ ASIC ซึ่งในตอนนั้นบริษัท Samsung ไม่ได้เปิดเผยว่าพวเขาผลิตชิพให้กับบริษัทไหน แต่แค่ให้การยืนยันเฉย ๆ ว่าเป็นบริษัทในประเทศจีน

และก่อนหน้านั้น บริษัท Halong Mining ได้ประกาศว่าพวกเขาจะสร้างเครื่องขุดเหรียญคริปโต DragonMint T1 ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการจัดส่งแล้ว บริษัทดังกล่าวยังมีผู้พัฒนาจาก Bitcoin Core นาม BTCDrak เป็นผู้สนับสนุนอยู่อีกด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีรายละเอียดว่าเขาช่วยบริษัทดังกล่าวมากหรือน้อยแค่ไหนก็ตาม

อ้างอิงจาก ccnในปัจจุบัน DragonMint T1 เป็นเครื่องขุดที่มีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งดียิ่งกว่าของ Antminer S9 ของ Bitmain ซะอีก

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Slush Pool ได้ออกมาโพสต์ทาง Twitter ของพวกเขาว่า มีใครบางคนใน Pool ของเขาได้ทำการขุดและเจอ Block เป็นครั้งแรกด้วยฮาร์ตแวร์ของ Halong แล้ว การขุดดังกล่าวนั้นมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีใหม่ AsicBoost ซึ่งมีกำลังขุดประมาณ 16 TH/s โดยประมาณ

 

ถึงแม้ว่าจะมีกระแสที่ร้อนแรง สำหรับเครื่องขุดดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บัญชี Twitter @CobraBitcoin ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ Bitcoin.org และ BitcoinTalk เคยออกมากล่าวโจมตีหลายครั้งว่า บริษัท Halong Mining นั้นเป็นพวกหลอกลวง ซึ่ง DragonMint T1 นั้นเป็นแค่การ Rebrand เครื่องขุดจาก Innosilicon เท่านั้น ถึงแม้ว่าบริษัทดังกล่าวจะอยู่ในขั้นตอนการส่งเครื่องแต่ เขาก็ยังไม่ถอดคำพูด ที่เคยโจมตีบริษัทดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากบริษัท Samsung คิดผลิตชิพสำหรับ ASIC ให้กับบริษัท Halong Mining จริง ๆ แล้วล่ะก็ คงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับนักขุดเหรียญในวงการคริปโต เนื่องจากปัจจุบันบริษัท Bitmain นั้นแทบจะเรียกได้ว่าผูกขาดตลาดเครื่องขุดเหรียญคริปโตเลยทีเดียว และถ้ามีการแข่งขันเกิดขึ้น ทั้งสองบริษัทก็ต้องแข่งกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหนือกว่าอีกเจ้า หรืออาจจะมีการลดราคา โปรโมชั่นอย่างไรก็ได้ลูกค้าสนใจพวกเขามากกว่า โดยท้ายที่สุดผลประโยชน์ก็มาตกที่ลูกค้านั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความที่บริษัท Halong Mining ยังทำการมาไม่นาน พวกเขาอาจจะไม่สามารถตอบสองกับความต้องของลูกค้าเขาได้ทุกคนในเรื่องของกำลังการผลิต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น