<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้น Nasdaq นำหุ้นของบริษัท Long Blockchain อดีตบริษัทชามะนาว ออกจากกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของหุ้นบริษัท Long Blockchain ร่วงลงอย่างหรักหลังจากมีการประกาศว่า ถูกนำออกจากตลาดหุ้น Nasdaq

หุ้นบริษัท Long Blockchain (อดีตเป็นบริษัทขายเครื่องดื่มชื่อ Long Island Iced Tea) ได้ปิดที่ราคา 1.10 ดอลลาร์ในวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งร่วงลงมาในวันเดียวกว่า 37 เปอร์เซ็นต์ และคิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์จากราคาที่เคยขึ้นไปสูงสุดในเดือนธันวาคม

ราคาของหุ้นดังกล่าวได้ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ความจริงก็คือมันเหมือนหุ้นของบริษัทตัวอื่น ๆ ที่กระโดดเข้ามาในกระแสคริปโต และทำเหมือนบริษัทของพวกเขาเป็นบริษัทเกี่ยวกับคริปโต

การที่ทางบริษัทได้ออกมายอมรับว่า หุ้นของพวกเขาถูกเอาออกจากกระดานเทรดหุ้น Nasdaq คือตัวการที่ทำให้หุ้นของบริษัทมีราคาลดลงกว่า 37 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียว

บริษัท Long Blockchain จะยังคงเป็นบริษัทมหาชนที่ นักลงทุนสามารถซื้อขายหุ้นของพวกเขาได้ที่ตลาด Over-the-Counter (เป็นการซื้อหุ้นแบบตกลงกันเอง สามารถต่อรองได้) ซึ่ง

ตลาดดังกล่าวจะมีกฎระเบียบน้อยกว่า แต่ว่าก็มีสภาพคล่องที่น้อยกว่าตลาดหุ้นแบบปกติเช่นกัน

บริษัทดังกล่าวได้ออกมากล่าวว่า :

“การปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อความตั้งใจของบริษัทเรา ที่จะต้องการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain”

การถูกนำออกจากตลาดหุ้น Nasdaq นั้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ เนื่องจากตลาดหุ้น Nasdaq ได้เตือนบริษัทพวกเขาก่อนหน้านี้รอบนึงแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และในเวลาต่อมาหุ้นทั้งหมดของบริษัทมีมูลค่าไม่เกินกว่า 35 ล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำของตลาดหุ้น Nasdaq จนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มูลค่ารวมของหุ้นบริษัทมีอยู่แค่ 12.6 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากนี้ตลาดหุ้น Nasdaq ยังมีความกังวลอีกด้วยว่าบริษัทดังกล่าวจะสร้างความเชื่อและความเข้าใจผิด ๆ ให้กับนักลงทุน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดต่อจริยธรรมข้อปฎิบัติในการทำธุรกิจ ด้วยเหตุทั้งหมดนี้ ตลาดหุ้น Nasdaq จึงตัดสินใจที่จะนำหุ้นของบริษัท Long Blockchain ออกจากกระดานเทรดของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น