<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ชาวไต้หวันถูกยิงโดยมาเฟีย, โทษรัฐบาลจีนว่ากฎหมายนั้นเข้มงวดเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin ชาวไต้หวันถูกยิงโดยมาเฟียหลังจากที่มีปากเสียงกันเกี่ยวกับผลกำไรในการขุดไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจาก Liberty Times นั้น นักขุด Bitcoin คนดังกล่าวมีชื่อว่า Wu โดยเขาได้รับเงินจำนวนกว่า 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 1.6 ล้านดอลลาร์จาก “แกงค์มาเฟียท้องถิ่นสองแกงค์” เพื่อให้ช่วยขุด Bitcoin และทำกำไรให้พวกเขา

และเนื่องด้วยเหมืองขุดที่ว่านี้ไม่ได้ตั้งอยู่ในไต้หวัน แต่อยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ ๆ กฎหมายนั้นไม่รองรับ Cryptocurrency จึงทำให้นาย Wu เกิดปัญหาด้านสภาพคล่องของเงิน

โดยในการประชุมล่าสุดที่นาย Wu จัดขึ้นเพื่อพูดคุยกับแกงค์มาเฟียดังกล่าวนั้น เขายอมรับว่าไม่สามารถนำ Bitcoin ไปแลกเป็นเงินสดตามตารางเวลาที่กำหนดไว้ได้ โดยเขาแก้ตัวว่ากฎหมายที่เข้มงวดของรัฐบาลจีนนั้นทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว จึงทำให้เขาไม่สามารถจ่ายตามที่ตกลงไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ทางแกงค์มาเฟียนั้นเกิดความไม่พอใจ และควักปืนขึ้นมายิงที่หัวเข่าของนาย Wu ก่อนที่จะหลบหนีไป และกลับมายอมมอบตัวในภายหลัง

รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลจีนเคยออกมาประกาศให้นักขุด Bitcoin ลดการใช้ไฟฟ้าลงเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานบางแห่งเผยว่าทางนักขุด Bitcoin ในจีนพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่พนักงานการไฟฟ้าในภูมิภาค เพื่อให้พวกเขาจ่ายค่าไฟที่น้อยลงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น