<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin Cash พุ่งทะลุ 1,100 ดอลลาร์เมื่อการ Hard fork ใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Cash หรือเหรียญก็อปปี้ของแท้ Bitcoin ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยรายงานเผยให้เห็นว่าการทำงานของ node และการทำธุรกรรมจะเร็วขึ้นไปอีกหลังจาก hard fork

การ Hard fork จะทำให้ Bitcoin Cash เร็วขึ้น

รายงานจาก Forbes เผยว่า Bitcoin Cash จะมีการ hard fork ภายในเดือนหน้าที่จะถึงนี้ โดยจุดประสงค์หลัก ๆ นั้นก็เพื่อลดความช้าในการทำธุรกรรมลง

นาย Sebastião Coelho นักวิเคราะห์และ CMO ของ Flashmoni ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังกล่าวถึงความจำเป็นหลัก ๆ ของระบบเครือข่าย cryptocurrency ในปัจจุบันว่า

“ก่อนที่เราจะได้เห็นการปรับตัวใช้เป็นวงกว้างของ cryptocurrency เราจะต้องเห็นการลดเวลาในการประมวลธุรกรรมของเหรียญเหล่านี้ลงก่อน”

โดยการ hard fork นั้นหลัก ๆ จะเป็นการเพิ่มขนาด Block เก็บข้อมูลจากปัจจุบันที่ 8MB ไปเป็น 32MB (Bitcoin ตัวต้นฉบับของแท้อยู่ที่ 1MB) ซึ่งทางนักพัฒนาคาดว่าการทำแบบนี้จะช่วยลดดีเลย์ในการประมวลผลธุรกรรมลง

การอัพเกรดเครือข่าย

นอกจากนั้น จะมีการอัพเกรดเครือข่ายของ Bitcoin Cash โดยการเพิ่มหรือ reactivate โค้ดบางตัวอีกด้วย อ้างอิงจากนาย James Song หรือผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทด้าน Blockchain นาม ExsulCoin

“นี่หมายความว่า smart contract เวอร์ชันแบบง่าย ๆ จะสามารถนำไปใช้บน Blockchain ของ Bitcoin cash ได้ด้วย” เขากล่าว

โดยดูเหมือนว่าในวันนี้ราคาของ Bitcoin Cash ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 1,142 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 16.15% และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

 

การ Hard fork ของ Bitcoin Cash จะมีขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 เวลาหนึ่งทุ่มประเทศไทย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น