<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลชิลีต่อต้านการผูกขาดของธนาคาร มีคำสั่งให้เปิดบัญชีของเว็บเทรดใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา กล่าวว่าเว็บเทรด Cryptocurrency ที่ประเทศชิลีนาม Buda ได้ออกคำสั่งให้ศาลกลับมาเปิดบัญชีธนาคารของเว็บเทรดอีกครั้ง

ศาลต่อต้านการผูกขาดของประเทศชิลีได้เผยแพร่คำตัดสินในเว็บไซต์ โดยประกาศว่าให้ธนาคาร Banco del Estado de Chile และ  Itau Corpbanca กลับมาเปิดบัญชีที่เอาไว้เทรด Cryptocurrency อีกครั้ง ในขณะที่มีการฟ้องร้องธนาคาร 10 แห่งรวมไปถึงสองธนาคาร นี้ด้วย โดยทางเว็บเทรด Buda ได้ฟ้องร้องธนาคารเหล่านี้หลังจากที่ทางธนาคารไปปิดบัญชีเทรดคริปโตอย่างไม่ยุติธรรม

เมื่อเดือนที่แล้วกลุ่มเว็บเทรด Cryptocurrency ได้ยื่นฟ้องศาลต่อการกระทำของธนาคารในการมา “ปิด” บัญชี เว็บเทรด Crypto ได้แก่ Buda, Orionx และ CrytpoMarket โดยทางเว็บเทรดบอกว่าการกระทำของธนาคารจะเป็นการ “ฆ่าอุตสาหกรรม Cryptocurrency ทั้งหมด”

CEO ของเว็บ Buda นาย Guillermo Torrealba กล่าวว่า “ขณะที่ทางชิลีต้องการแสดงตัวเองว่าเป็นประเทศเปิดกว้าง เสรีกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่จริง ๆ แล้วไม่เลย”

“ชิลีกำลังแสดงให้คนอื่นดูว่าเป็นประเทศที่มีความอนุรักษ์นิยม แม้ว่าพวกเรากำลังพยายามอย่างมากที่จะให้คนทั้งโลกมองเราว่าเป็นประเทศเสรีนิยมก็ตาม”

อ้างอิงจากนาย Torrealba กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะมีเสียงโวยวายในสื่อ Social Media ต่าง ๆ เช่น Twitter แต่ทางธนาคารก็ปฏิเสธที่จะตอบสนอง เขากล่าวว่าทางธนาคารสามารถทำให้สิ่งแวดล้อมของ Cryptocurrency ในประเทศนั้นแย่กว่าที่ประเทศเอกวาดอร์โบลิเวียหรือจีน

นาย Torrealba กล่าวว่า:

“ไม่เห็นจะมีบทบัญญัติด้านกฏหมายหรือข้าราชการคนใดกล่าวว่า Cryptocurrency นั้นผิดกฏหมาย มันเป็นเพียงการตัดสินใจของภาครัฐที่มีประสิทธิภาพสำหรับเศรษฐกิจ: อย่างเช่นธุรกิจด้านธนาคาร”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น