<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคาร BBVA ของสเปนจะเป็นธนาคารแรกที่ออกเงินกู้โดยใช้ระบบ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากเว็บ FT เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมากล่าวว่า ธนาคาร Banco Bilbao Vizcaya Argentaria (BBVA) จะเป็นธนาคารแรกที่ออกเงินกู้โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

ธนาคารข้ามชาติของสเปนได้กล่าวว่ากำลังดำเนินขั้นตอนการปล่อยกู้โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วย ทำให้สามารถลดเวลาในการต่อรองเงินกู้จำนวน 75 ล้านยูโรจาก ”วันเป็นชั่วโมง” ได้ โดยทาง BBVA ได้เรียกขั้นตอนนี้ว่า “ความก้าวหน้าที่สำคัญในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้”

CEO ของ BBVA นาย Carlos Torres Vila กล่าวว่าธนาคารมี “การทำธุรกรรมอีกหลายอย่างแต่มีท่อส่งเพียงท่อเดียว” โดยทางธนาคารจะเปิดโครงการนำร่องกับบริษัทโทรคมนาคมประเทศสเปนนาม Indra โดยทาง Indra เคลมตัวเองว่าเป็น “แนวหน้า” ด้าน Blockchain

นาย Vila กล่าว:

“Blockchain สามารถให้ประโยชน์แก่ทุกฝ่ายในตลาดเงินกู้ ในแง่ของประสิทธิภาพความโปร่งใสและความปลอดภัย และนี่ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการที่เทคโนโลยีเข้ามา Disrupt และเพิ่มมูลค่าให้กับบริการด้านการเงิน และนี่อาจเป็นบางสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ของเรา”

BBVA ได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ ทางบริษัทได้ลงทุนกับบริษัท solarisBank ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเว็บเทรดคริปโตที่ธนาคาร VPE ที่ประเทศเยอรมันอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น