<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เดือนที่ดีที่สุดของ Bitcoin: ราคาพุ่งขึ้น 33 เปอร์เซ็นต์ในเดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ทะยานขึ้น 33 เปอร์เซ็นต์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เป็นเดือนที่ดีที่สุดสำหรับเหรียญราชาแห่งคริปโตเคอร์เรนซี่ตัวนี้

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ Bitcoin มีราคาเพิ่มขึ้นถึง 33 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 1 เมษายน 2018 Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 6,926 ดอลลาร์ และในวันที่ 1 พฤษภาคม 2018 Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 9,244 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นปี 2018 จาก 13,860 ดอลลาร์ ถึง 10,166 ดอลลาร์ ในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และลดลงมากกว่านั้นนั้นจาก 10,309 ดอลลาร์ ถึงต่ำว่า 7,000 ดอลลาร์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมผ่านมา แต่กระนั้นมูลค่าของมันเริ่มฟื้นฟูในช่วงเดือนเมษายที่ผ่านมา จนเกือบจะกลับไปแตะที่ราคา 10,000 ดอลลาร์

การลดลงที่ต่อเนื่องนี้อาจจะทำให้หลาย ๆ คนลืมไปว่าในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 17,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องไปกว่าครึ่งหนึ่งในต้นเเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อ้างอิงข้อมูลจาก Coindesk ปริมาณธุรกรรมของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 93 เปอร์เซ็นต์ และปริมาณการทำธุรกรรม Off-chain (เช่น Lightning Network) ระหว่างกระดานเทรดเพิ่มขึ้น 95 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นอีกเช่นกันถึง 90 เปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้ CBOE รายงานว่าปริมาณการเทรดสัญญา Bitcoin ฟิวเจอร์ของพวกเขายังเพิ่มขึ้นจนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

สัญญาณต่าง ๆ เหล่านี้อาจบอกเป็นนัย ๆ ว่าตลาดคริปโตของนั้นเริ่มมีนักลงทุนระดับสถาบันเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นอีกเกือบเท่าตัวนั้นก็แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ยังมีช่องโหว่อีกมากก่อนที่จะสามารถแก้ปัญหาด้าน Scaling และเติมเต็มหน้าที่ของมันในการเป็นค่าเงินดิจิทัลได้อย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น