<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังจะทำให้การกระดมทุนแบบ ICO ในประเทศถูกต้องตามกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายประเทศเกาหลีใต้กำลังจะทำให้การระดมทุนแบบ ICO ถูกกฎหมาย หากผ่านข้อกำหนดที่ทางรัฐบาลตั้งไว้ ในขณะที่ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการแบนการระดมทุนแบบ ICO นั้น โปรเจคดี ๆ ในประเทศได้ออกไประดมทุนที่ประเทศอื่น ซึ่งทำให้ประเทศเกาหลีใต้พลาดโอกาสดี ๆ ไป

ในงานประชุมเกี่ยวกับ ICO และเทคโนโลยี Blockchain ระดับชาติในวันพุธที่พึ่งผ่านไปนั้น นาย Hong Eui-rak ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า :

“เมื่อปีที่ผ่านมา เราได้แบนการระดมทุน ICO ในประเทศของเราเพื่อที่จะลดกระแสการเก็งกำไรจากสุกลดิจิตอล เช่น Bitcoin แต่ตอนนี้เรากำลังจะร่างกฎหมายเพื่อให้ ICO นั้นถูกต้องตามกฎหมายโดยอยู่ภายใต้การสอดส่องดูแลของพวกเรา”

“จุดมุ่งหมายหลัก คือ การลดความไม่ชัดเจนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain ให้น้อยลง”

แต่ว่ากฎหมายที่จะร่างขึ้นมานั้น ไม่ได้แปลว่า ICO ทุกโปรเจคจะถูกกฎหมาย เขากล่าวย้ำว่า :

“กฎหมายที่จะร่างขึ้นนี้ ไม่ได้ต้องการทำให้ ICO ทุกโปรเจคถูกต้องตามกฎหมาย แต่จะมีแค่โปรเจคที่ถูกสร้างโดยองค์การมหาชน และถูกวิจัยเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เท่านั้นที่จะถูกกฎหมาย”

อ้างอิงจากกฎหมายที่กำลงัจะร่าง กลต. และ กระทรวงวิทยาศาตร์และ ICT มีหน้าที่สอดส่องดูแลในประเด็นดังกล่าว

ประเทศเกาหลีใต้เองคงไม่อยากตกรถสำหรับกระแสครั้งนี้เหมือนเช่นประเทศอื่น ๆ แต่พวกเขาต้องมั่นใจซะก่อนว่า นักลงทุนและผู้บริโภคในประเทศเขาต้องได้รับการป้องกันและดูแลอย่างดีจากนักต้มตุ๋นที่แผงตััวเข้ามามากมายในการระดมทุนแบบ ICO นี้ ในปีนี้พวกเราอาจได้เห็นกระแสที่ร้อนแรงของ ICO กลับมาอีกครั้งโดยมีประเทศเกาหลีใต้เป็นตัวนำ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น