<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐสภาของโปรตุเกสหารือเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับในการชำระเงินด้วย Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ทางรัฐสภาของโปรตุเกสหารือเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับในการชำระเงินด้วย Cryptocurrency โดยมีเป้าหมายในการออกกรอบข้อบังคับในการชำระเงินด้วย Cryptocurrency โดยจะรับประกันความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น Jornal de Negócios กล่าวว่าจะมีการพูดในประเด็นเรื่องการออกเหรียญดิจิทัลและการระดมทุน ICO โดยทางรัฐบาลจะมีการรายงานเกี่ยวกับระบบการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ที่จะมาพัฒนากับตลาดปัจจุบัน ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานยังมั่นใจได้ว่าสามารถเลือกตัวเลือกในการชำระเงินที่มีความปลอดภัยและลดค่าใช้จ่ายได้

โดยกฏระเบียบข้อบังคับที่ทางรัฐบาลโปรตุเกสออกมานั้น จะอนุญาตให้มีการขยายตัวเกี่ยวกับบริการที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ในประเทศได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและส่งเสริมการแข่งขันในตลาด และสุดท้ายผู้ใช้งานก็จะมีความมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและความโปร่งใสในการออก Cryptocurrency”

โดยกรอบกำหนดการกำกับดูแลนี้จะถูกกำหนดให้ใช้กับ “กฏใหม่ที่จะสามารถเข้าถึงบัญชีในการชำระเงิน” ได้ และก็เพื่อเป็นการป้องกันความไม่เป็นธรรมและเป็นการรับประกันว่า การชำระเงินของคุณนั้นปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีกฏระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการจัดการความเสี่ยงในเรื่องของการระดมทุน ICO อีกด้วย

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายนนาย Hélder Rosalino ผู้อำนวยการธนาคารกลางของโปรตุเกส Banco de Portugal ได้อ้างว่า เขาไม่เคยมอง Bitcoin ว่าเป็นสกุลเงินเลย สำหรับสถาบันทางการเงิน และเมื่อปีที่แล้วมีรายงานว่าหน่วยงานของโปรตุเกสอยากให้ผู้ใช้ Cryptocurrency นั้นต้องเสียภาษีแม้จะยังไม่มีกฏข้อบังคับออกมา

ถ้าทางรัฐสภาของโปรตุเกสได้ออกกฏระเบียบข้อบังคับแล้ว เชื่อว่าผู้คนในประเทศจะเริ่มลงทุนผ่าน ICO มากขึ้น บริษัท Startup ด้าน Cryptocurrency ก็จะเกิดขึ้นมามากมาย การชำระเงินด้วย Cryptocurrency จะเป็นเรื่องปกติของโปรตุเกส

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น