<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชาวจีนประกาศซื้อ 10,000 BTC ครบแล้ว ท่ามกลางขาลงของราคาในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Cai Wensheng หรือนักลงทุน angel investor ชาวจีน และประธานของบริษัทผู้พัฒนาแอพสำหรับตกแต่งรูปชื่อดัง Meitu ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นได้บรรลุเป้าหมายในการเก็บสะสม Bitcoin ให้ครบ 10,000 BTC แล้ว

โดยอ้างอิงจากช่วง Q&A ที่เปิดให้แฟน ๆ ได้เข้ามาถามคำถามกับนาย Wang Feng บน WeChat เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น นาย Cai เผยว่าก่อนหน้านี้เขาเคยถือ Bitcoin เพียงแค่ 1 BTC เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเขาได้ตัดสินใจซื้อมันเพิ่มในช่วงไตรมาสแรกของปี 2018 นี้ท่ามกลางการตกลงของราคา

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารจากสยามบล็อกเชนมาก่อน เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมปี 2017 นี้ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาแตะจุดต่ำสุดของปี 2018 ที่ 6,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะพุ่งไปแตะ 9,870 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งนั่นหมายความว่าสินทรัพย์คริปโตของนาย Cai ทั้งหมดจะมีมูลค่าอยู่ที่ 96 ล้านดอลลาร์โดยประมาณ

นาย Cai ได้อธิบายถึงเหตุผลที่เขาได้ลงทุนในตัว Bitcoin ว่า

“ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคมผมมี BTC เพียงแค่หน่วยเดียวเท่านั้นซึ่งถือแค่ขำ ๆ แต่เมื่อผมมั่นใจว่า Bitcoin และ blockchain จะมาเป็นอนาคตนั้น ผมได้ตั้งเป้าว่าจะถือมันไว้ที่ 10,000 BTC ดังนั้นผมจึงเริ่มต้นซื้อช่วงปลายเดือนมกราคมเพื่อเพิ่มจำนวน portfolio ของผม โดยหลังจากนั้นก็เป็นช่วงราคาตกพอดี ยิ่งมันตกมากเท่าไร ผมก็ยิ่งซื้อมันมากเท่านั้น และตอนนี้ภารกิจของผมก็สิ้นสุดลงแล้ว”

นาย Cai เกิดในปี 1970 และประสบความสำเร็จในการลงทุนครั้งแรกในช่วงฟองสบู่อินเทอร์เนต และภายหลังจากนั้นก็ได้ขยายฐานการลงทุนของเขามาเรื่อย ๆ จนกลายเป็น angel investor ในภายหลัง

แอพแต่งรูปบนมือถือชื่อดัง Meitu ที่ปัจจุบันเขาอ้างว่ามีผู้ใช้งานอยู่ที่ 90 ล้านคนต่อเดือนได้เข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อเดือนธันวาคมปี 2016 และมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 5 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

นาย Cai เป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่นักลงทุนที่ออกมาประกาศเปิดเผยจำนวน Bitcoin ที่เขาถืออยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น