<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์ก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ CME

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมานั้นหลักๆอาจเกิดจากการที่นักลงทุนกำลังรอคอยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ของบริษัทตลาดอนุพันธ์ยักษ์ใหญ่ CME Group

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap ราคาของเหรียญ cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลกได้พุ่งขึ้นไปแตะ 20,078 ดอลลาร์เมื่อช่วงหนึ่งทุ่มของคืนที่ผ่านมา โดยขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาปรับฐานอยู่ที่ 19315.7 ดอลลาร์ และมีอัตราการเพิ่มขึ้นกว่า 2.02% ที่น่าสนใจคือ ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว ราคาของมันถูกซื้อขายอยู่ที่ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์เท่านั้น

ผู้คนกำลังคาดการณ์ถึงการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญดังกล่าวว่ามีความใกล้เคียงกับช่วงตอนที่ Cboe เปิดตัว Bitcoin Futures เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว โดยในขณะนั้นราคาของมันได้พุ่งทะลุระดับ 16,000 ดอลลาร์ ทันทีที่มีการเปิดให้ทำการซื้อขายสัญญาในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม

และด้วยการเปิดตัว Bitcoin Futures ของ CME Group ที่จะมีขึ้นในอีกไม่นานนี้ หลายๆฝ่ายคาดการณ์ว่าจะส่งผลทำให้นักลงทุนกระแสหลักจากหลายๆสถาบันการลงทุนจะกระโดดเข้ามาในตลาดเพื่อผลักดันให้ราคาของ Bitcoin สูงขึ้นอีกก็เป็นได้

แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะเสี่ยงโดยการ all-in หน้าตักของตนเองทั้งหมด เนื่องจากว่านี่คือโลกของ cryptocurrency และอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ ตามที่พวกเราได้เห็นกันมาแล้วถึงการเคลื่อนไหวของราคาหลักแสนบาทภายในเพียงแค่ 1 วัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น