<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครูชาวดัชช์ถูกไล่ออกหลังจากพยายามชวนนักเรียนทำธุรกิจ OneCoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าในโลกของ Cryptocurrency และผู้ที่ลงทุนในวงการนี้มาอย่างยาวนาน ต้องเคยได้ยินชื่อหรือเคยเจ็บจากธุรกิจที่ชื่อว่า Onecoin มาก่อนและกระแสของ Onecoin ก็เงียบลงไปสักพักแล้วจนทุกคนอาจจะลืมมันไปแต่ก็ไม่ใช่สำหรับทุกคนที่ลืมมัน โดยอ้างอิงจากข่าวเมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมานี้ คุณชาวเนเธอร์แลนด์กดดันนักเรียนของเขาให้เข้ามาลงทุนในธุรกิจนี้ด้วยความโลภ

ครูคนนี้จากเมืองรอตเตอร์ดัมประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งลงทุนใน Onecoin ไปเป็นจำนวนมากและรู้ดีว่าเวลาของเขาอาจใกล้จะจบลงแล้วหากไม่หาใครมาลงทุนต่อจากเขา ทำให้เขาต้องบังคับนักเรียนของตัวเองให้ลงทุนในธุรกิจที่ว่านี้

โดยนักเรียนที่ถูกกดดันให้ซื้อแพ็คเกจ Onecoin จากครูนั้นได้เล่าว่าพวกเขาถูกขมขู่จากทางครูคนนี้ให้ซื้อมัน ซึ่งถ้าพวกเขาไม่ซื้อครูคนนี้จะหักคะแนนพวกเขาและรวมถึงบทลงโทษอีกหลาย ๆ อย่างที่คุณครูของพวกเขาขู่เอาไว้ถ้าพวกเขาไม่ร่วมลงทุนอีกด้วย นั่นจึงทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือก โดยสองในนักเรียนที่ถูกข่มขู่จึงต้องจำใจลงทุนไปเพื่อรักษาสถานภาพทางการเรียนของพวกเขาไว้ แม้ว่าสุดท้ายนักเรียนทั้งสองคนจะไปร้องเรียนกับทางโรงเรียนจนทำให้เรื่องนี้ไปถึงศาล ซึ่งศาลได้ถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรงแม้ว่าครูคนนี้จะไม่ต้องติดคุกก็ตาม

จากเคสนี้เป็นเพียงแค่เคสเดียวในปัญหาของการหลอกหลวงและยังมีอีกมากที่เหมือนกับ Onecoin ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่มากทั้งในปัจจุบันและอนาคตข้างหน้า ที่จะมีผู้คนอื่นเข้ามาลงทุนในธุรกิจแบบนี้และไปทำสิ่งไม่ดีต่อให้คนอื่นอีกและเชื่อได้เลยว่าถ้ายังมีธุรกิจแบบนี้อยู่อีกเรื่องราวเหล่านี้ก็จะมีมาให้เราได้เห็นได้เจออีกแน่นอน

ก่อนหน้านี้ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีของ ก.ล.ต. ชาวไทย ดร.ภูมิ ภูมิรัตน ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ของคสช. “เดินหน้าประเทศไทย” เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain โดยระหว่างการสัมภาษณ์นั้น เขาได้กล่าวว่า OneCoin นั้นเป็น “แชร์ลูกโซ่ชัดเจน คือจริง ๆ ไม่มี Coin อะไรเลย ไม่มีการพัฒนาไม่มีตลาดรองรับอะไรทั้งสิ้น” อีกด้วย

ที่มา : themerkle

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น