<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ถูกนำไปปรับใช้ในหลาย ๆ ประเภทบริการ: ลานจอดรถ, ร้านขายของชำ, โรมแรมบูติค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในการไปใช้งานในหลาย ๆ บริการที่รับสกุลเงินดิจทัล ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมบูติคในประเทศสเปน, ที่จอดรถ, ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า และหลักสูตรออนไลน์ของประเทศญี่ปุ่น

ที่จอดรถ

บริษัท Park Realty ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการพื้นที่จอดรถที่เรียกว่า QRpark ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin

ซึ่งบริการนี้จะเป็นบริการแรกที่เปลี่ยนจากการให้บริการจอดรถเป็นรายเดือน โดยกลายเป็นที่จอดรถแบบชั่วคราวแทน เพียงแค่เจ้าของสถานที่ที่จอดรถตั้งป้ายที่มองเห็นได้ในบริเวณที่อยากจะแบ่งปันที่จอด “โดยผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการเพียงแค่เลือกเวลาที่จะจอดรถและชำระค่าธรรมเนียมผ่านแอปฯ [QRpark]” ทางบริษัทให้คำอธิบายเพิ่มเติมว่า “เมื่อเทียบกับแบบดั้งเดิมที่หยอดตู้นั้น การลงทุนแบบนี้ใช้ค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าและราคาที่จอดก็ยังถูกกว่าอีกด้วย”

ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า

บริษัท Fujiden และบริษัท Yawata หรือบริษัทที่จำหน่ายลวดเชื่อม ได้เพิ่มการชำระเงินด้วย Bitcoin ผ่านผู้ให้บริการเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่นนาม Bitflyer โดย Yawata มีร้านค้าอยู่ทั้งหมด 11 สาขาในญี่ปุ่น ส่วนใหญ่อยู่ที่เมืองเกียวโตและโอซาก้า

คอร์สออนไลน์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Kiramex หรือเว็บไซต์เปิดสอนคอร์สออนไลน์ได้ประกาศว่ายอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin โดยให้รายละเอียดว่าลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน Bitwise ของ Bitflyer เพื่อซื้อคอร์ส Techacademy บนเว็บได้ โดยทางบริษัทได้ให้คำอธิบายดังนี้:

“ทาง Techacademy ได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และทางเราจะเปิดคอร์สที่สอนเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น Blockchain ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ และสามารถชำระเงินด้วย Bitcoin ได้”

โรงแรมที่สเปนนาม El Tiburon

โรงแรม El Tiburón เป็นโรงแรมแบบบูติก ซึ่งตั้งอยู่บนชายหาดที่ชื่อ La Carihuela ประเทศสเปน ทางโรงแรมเพิ่งได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เป็นโรงแรมแรกใน Andalusia ที่ยอมรับ Cryptocurrency ในการชำระเงิน” โดยจะรับทั้งหมดสี่สกุลได้แก่ Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash และทางโรงแรมใช้ Coinbase Commerce ในการยอมรับการชำระเงินด้วย Crypto

ทาง El Tiburón กล่าวว่า:

“เราเดิมพันกับเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงเช่น Bitcoin, Ethereum, Dash และอื่น ๆ เราตัดสินใจที่จะให้ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการผ่านเทคโนโลยีนวัตกรรมเหล่านี้ได้”

และในอนาคตทางผู้เขียนคาดว่าการชำระเงินด้วย Cryptocurrency จะเป็นที่นิยมเป็นวงกว้าง และทุกร้านค้าจะมี Cryptocurrency เป็นหนึ่งในตัวเลือกในการชำระค่าบริการอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น